• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Khởi công xây dựng công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái
Ngày xuất bản: 22/12/2021 10:01:00 SA

 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, kỷ niệm 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 - 22/12/2021), sáng ngày 22/12, tại thôn Ngòi Đong, xã Giới Phiên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái. Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng ở thành phố Yên Bái.


Các đại biểu dự lễ khởi công.

Dự Lễ khởi công có đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Yên Bái và đông đảo nhân dân xã Giới Phiên.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Giới Phiên có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng, gồm phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu. Trong đó, phần cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 10 nhịp, dài trên 518 m, rộng 20,5. Điểm đầu của Dự án tại ngã tư giao cắt với dự án đường nối quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài- Lào Cai, thuộc địa phận xã Văn Phú; điểm cuối của dự án tại nút giao quốc lộ 32C mới và điểm đầu nhánh phụ 2, thuộc đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài- Lào Cai, địa phận xã Giới Phiên. Công trình do Liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính- Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong đảm nhiệm thi công. Công trình cầu Giới Phiên dự kiến hoàn thành trong 24 tháng.

Công trình cầu Giới Phiên hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, bảo đảm kết nối hai bên bờ sông Hồng tạo thành trục kết nối từ đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai với Quốc lộ 32C, Quốc lộ 70 với đường Âu Cơ và kết nối với trung tâm thành phố Yên Bái, tạo điểm nhấn và là tiền đề để phát triển không gian đô thị thành phố Yên Bái về phía Hữu ngạn sông Hồng nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của tỉnh, phù hợp với quy hoạch giao thông và góp phần đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với sự nỗ lực, quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự ủng hộ của người dân, sau một thời gian tích cực chuẩn bị của các cơ quan liên quan, đến nay công tác chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Giới Phiên đã hoàn thành và đủ điều kiện khởi công xây dựng công trình theo quy định. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Giao thông Vận tải và các sở, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị đầu tư dự án; sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thành phố Yên Bái trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Đồng chí cũng ghi nhận sự ủng hộ, đồng thuận của người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án đã chấp hành tốt các quy định của nhà nước, tích cực phối hợp với chính quyền và Chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, cùng góp sức xây dựng công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố Yên Bái nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Để công trình được đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng, an toàn, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải với chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành và Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phải thực hiện đúng các quy định về đầu tư và xây dựng; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát chất lượng và tiến độ thực hiện dự án. Giám sát chặt chẽ quá trình thi công, định kỳ hằng tháng báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tiến độ triển khai thực hiện dự án; quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng. Đồng thời để đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng giao thông trong khu vực, đề nghị đơn vị Chủ đầu tư sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công tuyến đường dẫn kết nối cầu Giới Phiên với tuyến đường Âu Cơ theo quy hoạch đã phê duyệt.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công công trình cầu Giới Phiên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thành phố Yên Bái và các xã, phường trong phạm vi thực hiện dự án cần tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao của người dân trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ; đồng thời có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự khu vực triển khai dự án và quản lý tốt các quỹ đất hai bên đường dẫn của cầu theo đúng quy hoạch thành phố Yên Bái đã được phê duyệt.

Đối với nhà thầu xây lắp phải có giải pháp bố trí nhân lực, trang thiết bị thi công hiện đại, tổ chức thi công hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế hiện trường; quá trình thi công cần tuân thủ nghiêm các quy trình kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường, thi công công trình đạt chất lượng cao và đảm bảo theo đúng tiến độ đã phê duyệt; có trách nhiệm phối hợp với Chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để tổ chức thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ việc triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng.

Các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh cần thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước mình, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai dự án, đồng thời phối hợp, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Chủ đầu tư và các đơn vị thi công hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện đầu tư dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân trong phạm vi dự án thuộc diện phải thu hồi đất, giải phóng mặt bằng tiếp tục ủng hộ, đồng thuận cao với chủ trương, chính sách của nhà nước vì sự nghiệp phát triển của thành phố Yên Bái nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung, sớm thực hiện bàn giao mặt bằng để phục vụ tổ chức thi công công trình theo đúng tiến độ được phê duyệt.

Trong quá trình triển khai dự án, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân thành phố Yên Bái, các phường, xã khu vực xây dựng công trình, các đơn vị thực hiện dự án cần lưu ý thực hiện tốt “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI lỄ KHỞI CÔNG

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với đại diện các nhà thầu trước giờ khởi công

Quang cảnh Lễ khởi công

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khởi công

Máy móc, thiết bị sẵn sàng trước giờ khởi công

Phối cảnh công trình cầu Giới Phiên

TIẾN LẬP

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter