• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái đoạt 3 giải thưởng văn học, nghệ thuật của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam
Ngày xuất bản: 05/01/2023 10:29:00 SA

Sáng 4/01/2023, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tổ chức trao giải thưởng VHNT năm 2022. Tới dự lễ trao giải có đồng chí Trần Thanh Lâm- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó GS, Tiến sĩ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh tài năng, sức sáng tạo, sự đóng góp của các tác giả- nhóm tác giả cho VHNT nước nhà và phát hiện, khuyến khích các tác giả trẻ có triển vọng.

Tham dự giải thưởng năm nay có 396 tác phẩm của 61/63 Hội VHNT các tỉnh, thành phố và các hội chuyên ngành Trung ương. Ban Tổ chức đã trao 9 giải Tác phẩm xuất sắc cho các tác giả thuộc các Hội chuyên ngành Trung ương và 56 giải A, B, C, Khuyến khích cho các tác giả- nhóm tác giả Hội VHNT các địa phương với 9 chuyên ngành: Thơ, văn xuôi, lý luận phê bình văn học, nhiếp ảnh, điện ảnh, âm nhạc, múa, văn nghệ dân gian và sân khấu. Trong đó có những tác phẩm đạt tới tính tư tưởng, nghệ thuật cao, để lại ấn tượng, cảm xúc mạnh cho giới chuyên môn và công chúng như: Tác phẩm “Bức tranh tròn Panorama” (Tại bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ- tỉnh Điện Biên) của tác giả Nguyễn Văn Mạc và cộng sự (Hội Mỹ thuật Việt Nam); vở kịch “Đất liền và biển cả” của nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương (Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam).

Ban Tổ chức trao Giải B cho nhóm tác giả đoạt giải

Tác giả Nguyễn Xuân Tình (Yên Bái) nhận Giải C của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tham dự giải thưởng năm nay đã vinh dự đoạt 3 giải thưởng gồm: Tập truyện ngắn “Vách gỗ” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Yến- Giải C; tác phẩm ảnh nghệ thuật “Tiết học sau Tết” của tác giả Nguyễn Xuân Tình- giải C và ca khúc “Thu vàng Mù Cang Chải” của tác giả Thanh Tửu- giải Khuyến khích.

Thanh Tửu

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter