• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý
Ngày xuất bản: 20/10/2020 9:00:00 SA

 

 Chiều 19/10, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí là nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện các Vụ của Văn phòng Trung ương Đảng và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã phát biểu chào mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến 60 nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã ôn lại truyền thống 90 năm vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, nhấn mạnh về truyền thống hào hùng của phụ nữ cả nước qua các thời kỳ, nêu bật những tấm gương phụ nữ kiên cường, bất khuất trong kháng chiến, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần làm nên truyền thống  "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam. 

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, phụ nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái cùng đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ đã phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vượt lên đóng góp trí tuệ, công sức vào sự phát triển của tỉnh nhà. 

Đội ngũ cán bộ nữ phát triển cả về số lượng và chất lượng, có đủ phẩm chất chính trị, năng lực uy tín và tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng, chất lượng cán bộ nữ tại các cơ quan, sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh từng bước được nâng lên.

Tỷ lệ phụ nữ giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở ngày càng tăng. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt 16,67%; cấp huyện 21,95%; cấp cơ sở đạt 22,73%; tỷ lệ nữ tham gia Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh chiếm  33,3%; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016- 2021 đạt 38,6%. Tỷ lệ các sở,  ban, ngành cấp tỉnh có lãnh đạo là nữ đạt trên 19%. 

Hiện, toàn tỉnh có 60 cán bộ nữ trong tổng số trên 330 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ quản lý, chiếm tỷ lệ hơn 18%. Cán bộ nữ các cấp đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên và có bước phát triển mạnh mẽ, đảm nhận và khẳng định bản thân trên cương vị quản lý. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả thực hiện triển khai Đề án 11 của Tỉnh ủy về xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ quản lý; lấy ví dụ đã có cán bộ nữ trong Đề án tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, giữ cương vị Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh. 

 


Đồng chí Đỗ Đức Duy-  Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chào mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến 60 nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng và những thành tích đạt được của nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nói riêng và các chị em phụ nữ trong tỉnh thời gian qua.  

Để thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025 và phấn đấu vươn lên nhóm các tỉnh hàng đầu trong vùng vào năm 2030, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đồng chí lãnh đạo nữ quản lý cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm to lớn của mình trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, không ngừng rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; luôn trau dồi đạo đức cách mạng nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, tận tâm, tận tụy, đoàn kết, trách nhiệm, trong mọi điều kiện dù khó khăn đến đâu cũng cần phát huy cao độ bản lĩnh, nghị lực, sức sáng tạo, ý chí quyết tâm vượt lên để trở thành người cán bộ "giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cống hiến được nhiều hơn, tốt hơn cho quê hương, đất nước. 

Nhiệm vụ trước mắt là cùng chung sức lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình tăng tốc về đích các nhiệm vụ chính trị của năm 2020, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 170 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa đến cán bộ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để chị em được đào tạo rèn luyện, phấn đấu cống hiến, không ngừng nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện nữ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp đã bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình và mong muốn tỉnh ngày càng dành nhiều sự quan tâm cho phụ nữ, để chị em được phát triển và hòa nhập.

 

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các cán bộ lãnh đạo nữ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

 


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho các cán bộ lãnh đạo nữ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các cán bộ lãnh đạo nữ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

Nhân dịp này, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng hoa và quà chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

 

 

Các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

 

Theo Báo Yên Bái điện tử

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter