• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022)
Ngày xuất bản: 27/07/2022 2:58:00 CH

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 27.700 hộ gia đình người có công trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công. Tỉnh đã ban hành một số chính sách đặc thù của địa phương nhằm hỗ trợ cải thiện, nâng cao đời sống gia đình người có công phù hợp với tình hình kinh tế- xã hội của địa phương như: chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, tặng quà đối với người có công nhân dịp lễ, tết… Qua đó, góp phần cải thiện nhà ở, nâng cao đời sống cho hàng ngàn người có công với cách mạng.

Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, như: phong trào phụng dưỡng, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng; phong trào Áo lụa tặng bà, Chăn ấm tặng mẹ; phong trào chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ; phong trào Hành quân theo bước chân những người anh hùng, Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ... 

Từ nguồn huy động của Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", các cấp, các ngành đã triển khai nhiều hoạt động tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội về truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trình bày diễn văn Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

Diễn văn kỷ niệm 75 Ngày Thương binh- Liệt sĩ do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trình bày, nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Yên Bái rất tự hào về truyền thống cách mạng hào hùng, mãi mãi ghi nhớ công ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với đất nước. 

Đồng chí nhiệt liệt biểu dương và bày tỏ sự trân trọng, khâm phục ý chí quyết tâm, nỗ lực, cố gắng vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng và các đại biểu về dự Hội nghị đã vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và biểu dương các cấp, ngành, các tổ chức chính trị- xã hội, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” và công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người có công với cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Nhà nước với người có công; nâng cao nhận thức, trách nhiệm về truyền thống yêu nước, đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, để mỗi người dân nhận thức sâu sắc, trân trọng và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước. 

Cùng với đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người có công với cách mạng. 

Cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp phải thực hiện chu đáo các chính sách ưu đãi đối với người có công; thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công. 

Tiếp tục giải quyết các vụ việc tồn đọng sau chiến tranh đảm bảo chặt chẽ, thấu tình đạt lý; không để xảy ra tiêu cực, tránh để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại; tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ.

Đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”; tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích, động viên để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các địa phương, cơ sở và người có công tiêu biểu đã nêu nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ  về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, tạo động lực để các gia đình chính sách, người có công vươn lên, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp này, Tỉnh uỷ- HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà cho 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 27.700 hộ gia đình người có công trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh- liệt sĩ.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ: 

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu các huyện, thị trong tỉnh

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ

 

Các đại biểu quyên góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

 

 

Các đại biểu có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tham dự Hội nghị

 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt do Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh biểu diễn chào mừng Hội nghị

 

Quang cảnh Hội nghị

 

MINH CHÂU

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter