• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Việt Nam chế tạo thành công kit thử nhanh virus 2019-nCoV
Ngày xuất bản: 09/02/2020 3:13:34 SA

Sinh phẩm này là một kỹ thuật khuếch đại đẳng nhiệt axít nucleic, chuyên dùng để phát hiện RNA của các loại virus gây bệnh.

Mẫu máu bệnh nhân nghi mắc nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. (Nguồn: Báo KH&ĐS)

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Lê Quang Hòa thuộc Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã thông báo kết quả nghiên cứu thành công kit thử nhanh virus Corona, chỉ trong 70 phút thay vì 3 tiếng như trước đây.

Sinh phẩm này là một kỹ thuật khuếch đại đẳng nhiệt axít nucleic, chuyên dùng để phát hiện RNA của các loại virus gây bệnh. Sinh phẩm có các ưu điểm nổi bật là: thiết bị đơn giản, có khả năng ứng dụng tại hiện trường, độ nhạy và độ đặc hiệu cao. Hiện, nhóm nghiên cứu rất mong Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ kết quả nghiên cứu này để kiểm định sinh phẩm, từ đó, sớm đưa ra sản xuất đại trà, hỗ trợ việc kiểm soát dịch ngay từ các bệnh viện tuyến huyện, không phải chờ gửi mẫu về các bệnh viện tuyến Trung ương và phải chờ quá lâu kết quả chẩn đoán, bởi tình trạng dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp.

 

(Theo VTV)

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter