• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực
Ngày xuất bản: 19/05/2022 2:00:50 SA

 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

 

Ký của NGUYỄN HIỀN LƯƠNG

 

Trao đổi về việc Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại phường Đồng Tâm, đồng chí Đỗ Thị Lan Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cho biết: Đồng Tâm có nhiều mô hình tập thể, cá nhân tiên tiến, xuất sắc về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó nổi bật là Chi bộ Công an phường và cá nhân Trung tá Lã Quý Hoàng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường. Điều đáng nói là, việc học tập và làm theo Bác được thực hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với các nhiệm vụ được giao, đem lại hiệu quả cao, tạo sự chuyển biến tích cực trong xã hội, chứ không phải là những việc làm trên giấy.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường cũng cho biết: Đồng Tâm, là một phường lớn của thành phố Yên Bái, có diện tích trên 4,5km2; 3899 hộ thường trú với trên 13.556 nhân khẩu; 220 hộ tạm trú, với 581 nhân khẩu. Toàn phường được chia thành 16 tổ dân phố, mỗi tổ từ 2 đến 3 trăm hộ, trong đó có nhiều hộ kinh doanh, dịch vụ, nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Về thành phần dân tộc, có 9 dân tộc chung sống trên địa bàn phường. Phường Đồng Tâm lại nằm ở vị trí trung tâm thành phố, cũng là trung tâm hành chính, văn hóa- xã hội của toàn tỉnh. Trên địa bàn phường có trên 80 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có các cơ quan đầu não, quan trọng của tỉnh, như: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Kho bạc, Ngân hàng, Đài Phát thanh- Truyền hình, các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, các Trường học chuyên nghiệp. Địa bàn phường cũng thường xuyên diễn ra các hội nghị, sự kiện văn hóa, chính trị, thể thao lớn của tỉnh và vùng Tây Bắc; tiếp đón nhiều đoàn khách tỉnh ngoài, trung ương, quốc tế tới làm việc với tỉnh. Trên địa bàn phường có nhiều tuyến đường giao thông đầu mối, mật độ giao thông lớn, đồng nghĩa với tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Những năm qua, trên địa bàn phường sự phát triển đô thị diễn ra với tốc độ nhanh, có tác động tích cực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Song trong 5 năm qua, Đảng ủy, UBND phường đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. An ninh, an toàn, trật tự xã hội trên địa bàn phường luôn giữ vững, nạn trộm cắp, tệ nạn xã hội thuyên giảm, không xảy ra điểm nóng, phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phường Đồng Tâm đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Có được kết quả tốt đẹp đó, là nhờ sự tham mưu, đề xuất kịp thời, có chất lượng và vai trò chỉ đạo, nòng cốt của công an phường, trực tiếp là đồng chí Trưởng Công an phường Lã Quý Hoàng.

Để rõ thêm những đánh giá của Bí thư Đảng ủy phường, tôi đã có cuộc trò chuyện, trao đổi trực tiếp với Trung tá Lã Quý Hoàng để tìm hiểu những việc làm cụ thể của công an phường nói chung và bản thân anh nói riêng trong việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trung tá Hoàng chia sẻ:

- Chúng tôi quan niệm việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không thể chung chung hoặc xây dựng trên giấy mà phải được thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong lĩnh vực công tác của mình. Đối với lực lượng công an xã, phường thì việc xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn là một nhiệm vụ trọng yếu. Bởi phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân; huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ an ninh, an toàn, trật tự xã hội. Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dân là chủ thể của phong trào. Song lực lượng công an phường phải là nòng cốt, phải phối hợp chặt chẽ với toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn; huy động các tầng lớp nhân dân tham gia. Nội dung và hình thức xây dựng, tổ chức thực hiện phong trào cũng được đổi mới theo hướng phát triển của xã hội.

Trao đổi những việc làm, sáng kiến cụ thể của công an phường Đồng Tâm và cá nhân Trưởng Công an phường trong thời gian qua, Trung tá Hoàng khiêm tốn nói:

- Tôi là Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường, phụ trách chung, chịu trách nhiệm trước Công an thành phố và UBND phường Đồng Tâm tất cả các mặt công tác của công an phường; tôi cũng nhận trách nhiệm trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn phường. Với vai trò là người đứng đầu tập thể công an phường, tôi đã luôn mạnh dạn, tiên phong, chủ động tìm tòi, sáng tạo, khởi xướng các việc làm, đề xuất các sáng kiến, song tổ chức thực thành công thì là thành tích của cả tập thể công an phường, chứ không riêng cá nhân tôi. Cụ thể trong 5 năm qua (2016- 2021), Công an phường Đồng Tâm đã có nhiều việc làm, sáng kiến thiết thực, góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường. Trước hết, hàng năm, Công an phường luôn chủ động dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy phường xây dựng Nghị quyết, Chương trình hành động về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng với công tác an ninh, an toàn trật tự trên địa bàn phường. Tham mưu cho UBND phường tổ chức Hội nghị Tổng kết và triển khai nhiệm vụ hàng năm về thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở cấp phường. Sau đó tiếp tục triển khai đến 16 tổ dân phố, tổ chức cho nhân dân ký cam kết phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội. Tham mưu cho UBND phường kiện toàn, xây dựng Ban Bảo vệ dân phố, lựa chọn những công dân có năng lực, tinh thần trách nhiệm làm công tác bảo vệ dân phố. Công an phường cũng thực hiện giao ban định kì vào ngày 26 hàng tháng với các thành viên bảo vệ dân phố để nắm bắt tình hình, kiểm điểm rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, công an phường còn phối hợp với các tổ dân phố thành lập 12 điểm làm việc của cảnh sát khu vực, 64 điểm trình báo lưu trú, tạm trú trên địa bàn phường. Trong các kì họp hàng tháng của Ban Chấp hành Đảng ủy phường, với tư cách là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Công an phường luôn tích cực tham gia ý kiến, thông tin, trao đổi về những vấn đề đang phát sinh, tham mưu hướng xử lý với Đảng ủy phường và định hướng cho Bí thư Chi bộ các tổ dân phố đẩy mạnh công tác phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các tổ dân phố.

Cũng theo Trung tá Hoàng, một trong những nội dung quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản thường xảy ra tại các cộng đồng dân cư. Vì vậy, trong 5 năm qua, ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân, Trưởng Công an phường đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc” phường xây dựng 5 phương án vây bắt tội phạm trộm cắp tài sản bằng các tình huống sát với thực tế và tổ chức diễn tập tại các tổ dân phố đạt kết quả tốt. Các cuộc diễn tập đều có sự tham gia học tập của Bí thư, tổ trưởng, phố đội trưởng, bảo vệ các tổ dân phố và đông đảo quần chúng nhân dân nên có sức lan tỏa lớn.

Cũng để nâng cao công tác phòng chống tội phạm, đầu năm 2020, công an phường còn tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng mô hình “Camera an ninh”, tại các tuyến đường và các khu dân cư. Trung tá Hoàng chia sẻ: Công việc tưởng chừng rất khó thực hiện, bởi mỗi mắt camera khoảng gần 3 triệu đồng, kinh phí hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa. Không ngờ khi triển khai lại được sự vào cuộc nhanh chóng của các tổ dân phố, sự nhiệt tình ủng hộ của nhân dân. Cuối 2020, đã có 11/16 tổ dân phố lắp camera, với 80 mắt, tại các điểm trọng yếu trên 10 tuyến đường, do Đội kỹ thuật phòng chống tội phạm Công an tỉnh thi công. Năm 2021, các tổ dân phố tiếp tục nhân rộng thêm 20 mắt. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, phường Đồng Tâm đã có 12 mô hình “Camera an ninh” tại các tổ dân phố với 100 mắt Camera. Thật đúng như lời Bác Hồ đã nói "Khó trăm bề dân liệu cũng xong". Thời gian qua, nhiều vụ, việc vi phạm pháp luật, như phá hoại tài sản công dân, trộm cắp tài sản, tai nạn, vi phạm an toàn giao thông, qua chiết xuất camera đã giúp cho lực lượng công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm, thu hồi được tài sản trả lại cho người bị mất và giải quyết các vụ tai nan, vi phạm an toàn giao thông được khách quan, kịp thời. Camera an ninh quả là những "Mắt thần" góp phần đảm bảo an ninh, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Trung tá Hoàng cũng chia sẻ, anh rất tâm đắc với lời dạy của Bác với lực lượng công an làm nhiệm vụ xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 10, tháng 1/1956, Bác đã căn dặn: "Phải gần gũi nhân dân, dựa vào lực lượng của nhân dân. Nhân dân có hàng triệu tai mắt. Nếu công an biết dựa vào nhân dân, thì nhân dân sẽ là người giúp việc rất đắc lực của công an". Thực hiện lời dạy của Bác, để tạo thuận lợi, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an phường, sau nhiều suy nghĩ, trăn trở, năm 2017, Trung tá Lã Quý Hoàng đã có sáng kiến làm tấm “Danh thiếp an ninh”. Danh thiếp an ninh được làm giống như 1 tấm card visit, ghi số điện thoại trực của công an phường, công an thành phố, phát tới các chi bộ, nhân dân trên địa bàn phường. Sau 2000 tấm danh thiếp an ninh phát đi, đã có ngay hiệu quả rõ rệt. Công an phường Đồng Tâm đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của cán bộ, nhân dân trong phường, thông tin về những dấu hiệu vi phạm pháp luật, quy định; những nguy cơ mất an toàn; những vụ ẩu đả, tai nạn giao thông... Trên cơ sở thông tin của nhân dân, công an phường đã kịp thời có mặt, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc. Hiệu quả của danh thiếp an ninh là không thể phủ nhận. Song, bản thân Trung tá Hoàng cũng như toàn bộ cán bộ, chiến sĩ công an phường vẫn trăn trở, làm sao để thuận tiện hơn nữa cho nhân dân khi liên hệ với công an phường? Lại sau nhiều trăn trở, năm 2018, theo sáng kiến của Trung tá Hoàng, Công an phường Đồng Tâm lại cho ra đời một sản phẩm mới, thay thế cho tấm danh thiếp an ninh, đó là chiếc “Móc khóa an ninh”. Móc khóa được làm bằng vật liệu dẻo, màu đỏ, kích thước nhỏ, gọn, hình dáng xinh xắn, tiện dụng. Một mặt in số điện thoại trực ban Công an thành phố, số điện thoại trực ban Công an phường, số điện thoại Trưởng Công an phường. Một mặt, chính giữa in logo công an nhân dân, bên trên in dòng chữ: Công an thành phố Yên Bái- Công an phường Đồng Tâm, bên dưới logo in dòng chữ: Vì bình yên cuộc sống toàn dân tham gia tố giác tội phạm. Chữ và số đều là màu vàng, nổi bật trên nền đỏ. So với danh thiếp, móc khóa an ninh vừa đầy đủ nội dung, vừa hấp dẫn về hình thức, nhiều công năng, tiện lợi trong sử dụng nên được nhân dân rất ưa thích. Đến cuối năm 2020, đã có 4.300 chiếc móc khóa an ninh được phát tới nhân dân. Việc phát danh thiếp an ninh, tiếp đó là móc khóa an ninh đã khuyến khích nhân dân chủ động, tích cực liên lạc với cảnh sát khu vực, trực ban công an phường hoặc trực tiếp cho Trưởng Công an phường, tố giác tội phạm, thông tin tình hình an ninh, trật tự, kể cả các yêu cầu tư vấn trợ giúp pháp lý, giải đáp pháp luật. Trong 5 năm 2016- 2021, nhân dân đã cung cấp 650 nguồn tin có giá trị, trong đó có 71 tin tố giác tội phạm, 450 tin liên quan về an toàn giao thông. Qua các nguồn tin của nhân dân cung cấp, cảnh sát khu vực phối hợp tổ dân phố triển khai kiểm tra hành chính 380 lượt. Lực lượng công an phối hợp với bảo vệ dân phố tuần tra, kiểm soát 700 lượt, nhắc nhở trên 5500 lượt hộ dân về ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản. Nhờ đó, an ninh, an toàn- trật tự xã hội luôn được giữ vững. Có thể nói, móc khóa an ninh trở thành chiếc cầu nối thân thiện giữa công an với nhân dân, công cụ tiện lợi, tạo điều kiện cho nhân dân góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với hiệu quả trên, mô hình “Móc khóa an ninh” của Công an phường Đồng Tâm đã được Công an thành phố, Công an tỉnh Yên Bái, Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao; được các phương tiện thông tin đại chúng địa phương và trung ương tuyên truyền để nhân rộng. Trung tá Hoàng cũng cho biết kinh phí làm một móc khóa an ninh là 8.500 đồng, toàn bộ nguồn kinh phí làm móc khóa an ninh do một số tập thể, cá nhân trong và ngoài địa bàn phường tự nguyện ủng hộ, hỗ trợ công an phường để thực hiện.

Ngoài sáng kiến “Móc khóa an ninh” để giúp nhân dân hiểu biết, nhân dân tham gia, góp sức với công an phường, Trung tá Hoàng còn rất chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về an ninh, an toàn trật tự xã hội với nhân dân và tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện pháp luật về an ninh, an toàn, trật tự xã hội. Bản thân Trung tá Hoàng đã có 13 lượt trực tiếp tuyên truyền tại các nhà trường trên địa bàn phường. Tại Trường CĐSP Yên Bái 5 buổi cho 3.000 lượt người nghe; tại Trường Cao đảng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái 6 buổi cho 1800 lượt người nghe; tại Trường THPT Nguyễn Huệ, 1 buổi cho 500 người nghe, tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu niên tỉnh 1 buổi cho 250 người nghe. Qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến sự nhận thức của nhân dân về pháp luật chuyển biến rất rõ rệt, từ đó ý thức tự giác chấp hành pháp luật cũng được nâng cao.

Không dừng lại ở những kết quả đã đạt, năm 2021, Trưởng công an phường tiếp tục tham mưu cho UBND phường xây dựng mô hình điểm “Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị”, “Tổ dân phố bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”, bước đầu đã đạt kết quả khả quan. Cùng với mô hình quy mô cấp phường, Công an Đồng Tâm còn phối hợp với các tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể, xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, như mô hình “Tổ tự quản bảo đảm an toàn các công trình, khánh tiết tại phố đi bộ Hào Gia và trục đường Nguyễn Văn Cừ”; mô hình “Dân vận khéo vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”; mô hình “Câu lạc bộ thanh niên phòng chống ma túy”; mô hình "Tổ dân phố tự quản an ninh, trật tự"; "Trường học tự quản an ninh, trật tự";  "Người cao tuổi tham gia giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng"; "Phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, liên quan đến pháp luật"; "Tuyến đường Thanh niên tự quản", “Tuyến đường Cựu chiến binh tự quản”; “Tuyến đường phụ nữ tự quản”; "Nhóm Zalo an ninh", "Nhóm Facebook an ninh"… Ngoài ra, với nickname "Lã Hoàng", Trung tá Hoàng thường xuyên đăng tải trên Zalo, Facebook cá nhân những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gương người tốt việc tốt nhặt được của rơi mang nộp công an phường, cảnh báo về thiên tai, cháy nổ, phòng chống tội phạm, vận động nhân dân làm thẻ căn cước công dân, kèm những lời nhắn nhủ thân tình, đã nhận được hàng nghìn like, hàng trăm lượt chia sẻ. Một việc làm bình thường nhưng lại có hiệu quả cao, bởi nhờ mạng xã hội đã tạo ra một sự lan tỏa vô cùng rộng lớn. Chỉ riêng tuyên truyền những tấm gương nhặt được của rơi đến giao nộp cho công an phường để trả lại cho người mất đã tạo nên hiệu ứng rất sâu rộng. Từ 2016 đến nay đã có hàng trăm trường hợp nhặt được của rơi giao nộp cho công an phường, trong đó có những tài sản có giá trị và tiền mặt tới vài chục triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng được Trung tá Hoàng tuyên truyền trên mạng xã hội.

Không chỉ tích cực hoạt động về công tác an ninh, trật tự trên địa bàn phường, Trung tá Hoàng và công an phường còn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Tết Nhâm Dần 2022, Trung tá Hoàng cùng công an phường phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái, vận động nhân dân trong và ngoài phường ủng hộ các mặt hàng thiết yếu để mở gian hàng “Không đồng” tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, phục vụ nhân dân vùng cao đón Tết. Có thể nói, tất cả những việc làm, sáng kiến trên của Trung tá Hoàng và Công an phường Đồng Tâm đã cộng hưởng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, sức lan tỏa rộng lớn, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh, phòng chống, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn, đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, 28 lượt cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đồng Tâm được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố. Tập thể Công an phường Đồng Tâm, 5 năm liền đạt Đơn vị Quyết thắng, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bản thân Trung tá Hoàng, 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 01 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận 6 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, 9 Giấy khen của Giám đốc Công an Yên Bái, Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái và các sở, ban, ngành trong tỉnh, trong đó có 2 Giấy khen của Giám đốc Công an Yên Bái (năm 2016, 2017) Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (1967- 2022) do Bộ Công an tổ chức, Trung tá Lã Quý Hoàng đã được vinh danh là cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào.

Có thể khẳng định, Trung tá Lã Quý Hoàng, người lãnh đạo cao nhất của Công an phường Đồng Tâm đã tập hợp được sức mạnh của tập thể công an phường, cũng là người đã tận tụy, toàn tâm, toàn ý trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn phường. Vì vậy, không chỉ cán bộ, chiến sĩ công an phường mà toàn thể cán bộ, nhân dân phường Đồng Tâm đều rất quý mến, khâm phục và gần gũi anh. Thực tế cho thấy, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” không chỉ khơi dậy sức mạnh, tiềm năng to lớn của nhân dân trong việc bảo vệ an ninh, trật tự mà còn có tác dụng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Song để có một phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thực sự vững mạnh, hiệu quả thì không thể thiếu được vai trò tham mưu, chỉ đạo, nòng cốt của lực lượng công an, đặc biệt là vai trò khởi xướng các sáng kiến, chỉ đạo sát sao, kiểm tra thường xuyên và một sự tận tụy, hết lòng, hết sức, gương mẫu của người đứng đầu lực lượng công an ở cơ sở.

Điều tôi tâm đắc trong cuộc trò chuyện với Trung tá Lã Quý Hoàng là sự chia sẻ của anh: Những việc anh đã làm, những sáng kiến của anh đã thực hiện, góp được phần nào cho xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ anh ninh Tổ quốc của phường Đồng Tâm cũng là việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một cách cụ thể, thiết thực và ý nghĩa nhất; cũng là sự thực hiện 6 lời dạy của Bác với lực lượng công an. Đúng vậy, Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là hô khẩu hiệu, không phải là các bản kế hoạch trên giấy mà chính là mỗi người phải thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ của mình. Có như vậy, việc học tập và làm theo Bác mới thực sự đi vào cuộc sống, thực sự hiệu quả, thực sự có ý nghĩa.

 

                                                                                 N.H.L

 

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter