• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thư chúc mừng năm mới 2020 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 21/01/2020 7:45:53 SA

 Thân ái gửi nhân dân các dân tộc, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân và người lao động tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp năm mới 2020 và đón Tết cổ truyền Canh Tý của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với nước, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, doanh nhân, người lao động và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang sinh sống, học tập, lao động trong và ngoài tỉnh những tình cảm chân thành và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Đ/c Phạm Thị Thanh Trà

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

 

               Tiếp nối đà thắng lợi của năm 2018, với sự đổi mới, sáng tạo và tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân, tỉnh ta đã vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành thắng lợi vượt mức mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 đề ra với nhiều dấu ấn nổi bật. 29/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch với nhiều chỉ tiêu tăng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Kinh tế tăng trưởng vượt bậc 7,03%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng, tỷ lệ giảm nghèo đạt 6,12%; cơ cấu lại kinh tế, trọng tâm là cơ cấu lại nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thu được kết quả nổi bật với 22 xã (lũy kế có 68 xã, vượt 2,7 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII) và 02 địa phương đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới (thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên). Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác thành lập mới tăng cao; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 35% so với năm 2018, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi thay, khởi sắc. An sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm; giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ; các giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử, phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc được gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tiếp tục được sắp xếp tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nâng lên. Kết quả đó đã góp phần quan trọng để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh ta cơ bản về đích trước 01 năm Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, đồng thời đặt nền tảng quan trọng cho sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, phát triển và hội nhập mạnh mẽ của tỉnh trong những năm tới.

   Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân đã đóng góp vào thành tích của quê hương Yên Bái trong năm 2019 vừa qua.                                                                                                                                                                                                                                      

Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng, vừa phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, vừa chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước và của tỉnh. Để thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống cách mạng của quê hương Yên Bái anh hùng, không ngừng khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, đóng góp tài năng, công sức, trí tuệ, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền “Tiếp tục đẩy mạnh ba đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp”; khơi thông mạnh mẽ mọi nguồn lực, đưa tỉnh ta phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn, nhân dân các dân tộc trong tỉnh có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một lần nữa, tôi trân trọng kính chúc toàn thể nhân dân và các đồng chí năm mới 2020 sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái! 

 

 

 

Phạm Thị Thanh Trà

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

 

 

 

 

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter