• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
62 tập thể và 71 cá nhân được trao thưởng tại Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tỉnh Yên Bái năm 2023
Ngày xuất bản: 22/01/2024 6:17:00 CH

Chiều nay 22/01, Tỉnh uỷ- HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Hội nghị Báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, nhằm tổng kết, đánh giá, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm theo Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy; khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội nghị báo công

Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc; đại diện các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023.

Năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và tiếp nối, phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm của những năm trước, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 với phương châm hành động là: “Quyết liệt, sáng tạo, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”. Theo đó, tỉnh xác định 40 chỉ tiêu chủ yếu và phân bổ gần 330 nhiệm vụ cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cá nhân lãnh đạo chủ trì triển khai thực hiện.

Đến nay, theo báo cáo của Hội đồng và các Tổ giúp việc thực hiện công tác thẩm định, đánh giá, chấm điểm, xét thưởng đối với các tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện Chương trình hành động số 135-CTr/TU, cơ bản các cơ quan, đơn vị, địa phương đều hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, một điều rất đáng mừng là năm nay có tới 07 đơn vị hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao từ 145% trở lên (mức cao nhất).

Bên cạnh những cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục giữ vững nhịp độ, hiệu quả (như huyện Văn Yên, huyện Yên Bình, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Hội Nông dân, Ban Tổ chức Tỉnh ủy…) thì trong năm nay, đã có nhiều cơ quan, đơn vị đã có sự bứt phá, vươn lên mạnh mẽ, hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao (như Huyện Lục Yên, huyện Văn Chấn, Sở Tài chính, Sở Y tế, Đài Phát thành Truyền hình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Trường Chính trị tỉnh…). Những thành tích nổi bật của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã góp phần quan trọng và việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2023.

Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, bức tranh kinh tế có nhiều điểm sáng trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6,0%, bình quân 3 năm đầu nhiệm kỳ đạt 7,24%/năm, đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Trong đó, khu vực nông nghiệp, nông thôn tiếp tục là điểm sáng và là trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế.

Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, hạ tầng đô thị, khu công nghiệp tiếp tục được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại; trong đó, có nhiều công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, như: Cầu Giới Phiên, cầu Tô Mậu…, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ và tạo được dấu ấn tích cực. Chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được nâng lên; an sinh xã hội được bảo đảm; giảm nghèo nhanh và bền vững. Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái đạt 65,62%, tăng 12,32% so với đầu nhiệm kỳ.

Quốc phòng- an ninh được củng cố và tăng cường; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Đặc biệt, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023. Công tác đối ngoại tiếp tục được mở rộng và đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, vừa củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống, vừa phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác mới, tăng cường thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Tại Hội nghị, đại diện các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chương trình hành động số 135 cuả Tỉnh ủy đã tham luận làm rõ hơn kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của ngành, đơn vị, địa phương mình.

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc, kết quả tích cực, nổi bật, toàn diện mà các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm vừa qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, năm qua các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, giải quyết kịp thời những nút thắt, điểm nghẽn, phản ứng kịp thời, linh hoạt, hiệu quả với các vấn đề phát sinh, trong đó nổi bật là huyện Yên Bình hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới; huyện Văn Yên- địa phương duy nhất của tỉnh hoàn thành toàn diện dự toán thu ngân sách được HĐND tỉnh giao; thành phố Yên Bái được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại II; huyện Lục Yên trong việc duy trì và nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả để tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tích cực cùng cấp ủy, chính quyền triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, tích cực, chủ động của các cấp, các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách; trong việc bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc với 03 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh sách Di sản Văn hoá Phi vật thể cấp QUốc gia; nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh… Từ đó góp phần  hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đặc biệt, sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một dấu ấn quan trọng của năm 2023. Đây là kết quả sau một thời gian dài nỗ lực, với chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự tâm huyết và trí tuệ của các sở, ban, ngành mà chủ trì là Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn và sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra còn nhiều tập thể, cá nhân người đứng đầu các ngành, lĩnh vực, địa phương đã nỗ lực, cố gắng, cùng cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đồng tâm, hiệp lực thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước- là minh chứng sinh động cho ý chí, khát vọng, sức mạnh và bản lĩnh con người Yên Bái với quyết tâm và phương châm hành động xuyên suốt là“đã làm tốt rồi thì cần phải làm tốt hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa”, vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, chỉ số hạnh phúc của Nhân dân và sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả nổi bật đã đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định cần khắc phục, vì vậy, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đề nghị các tập thể và cá nhân đồng chí nào làm chưa tốt cần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại vai trò, vị trí của ngành, lĩnh vực, địa phương, từ đó nhanh chóng khắc phục hạn chế, yếu kém, nỗ lực vươn lên, xứng đáng với vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, cùng với hệ thống chính trị nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Phát huy kết quả tích cực đã đạt được năm 2023, với mục tiêu bao trùm, xuyên suốt là hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 theo Chương trình hành động số 188-CTr/TU ngày 25/11/2023 của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; năng động, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, cơ bản cơ bản về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh.

Theo báo cáo của Hội đồng và các Tổ giúp việc thực hiện công tác thẩm định, đánh giá, chấm điểm, xét thưởng đối với các tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy, 62 cơ quan, đơn vị, địa phương và 71 cá nhân được trao thưởng hoàn thành xuất sắc, toàn diện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; 09 đơn vị, địa phương được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2023. Hoàn thành xuất sắc toàn diện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận khen thưởng ở mức 6 với mức thưởng cho tập thể là 150 triệu đồng.

 Những kết quả đáng ghi nhận trong năm qua sẽ là tiền đề, là cơ sở vững chắc để tỉnh Yên Bái bước sang năm 2024 với nhiều thành công mới, thắng lợi mới, sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vinh dự nhận khen thưởng (mức 6) là tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 135-CTr/TU của Tỉnh uỷ Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ:

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho Khối các huyện, thị, xã, thành phố

 

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho Khối các cơ quan, tham mưu giúp việc Tỉnh ủy

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho các cơ quan, đơn vị thuộc Khối các cơ quan Nội chính

 

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao thưởng cho Khối các cơ quan Kinh tế

 

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao thưởng cho Khối các cơ quan Văn hóa, xã hội

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao thưởng cho Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2023

 

Quang cảnh Hội nghị báo công

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

 

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter