• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái mưa đá gây thiệt hại nặng nề
Ngày xuất bản: 04/03/2020 1:33:54 SA

Khoảng 19 giờ tối 2/3, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra dông lốc kèm theo mưa đá gây ngập úng cục bộ, đổ nhiều cây cối, cột đèn và tốc mái nhiều nhà dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Mưa đá gây thiệt hại nặng nề tại thành phố Yên Bái

Theo phản ánh của người dân, mưa đá kèm dông lốc xuất hiện bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay. Kích thước của những viên đá to bằng viên bi. Gió mạnh kèm dông lốc đã quật đổ nhiều cây xanh, làm gẫy cột điện, tốc mái nhiều căn nhà, gây thiệt hại nhiều công trình nhà ở của nhân dân và các cơ quan nhà nước. Nhiều phương tiện giao thông của người dân bị hư hỏng. Hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

Kích thước của những viên đá to bằng viên bi.

Nhiều tài sản của nhân dân bị hư hỏng

Nhiều người dân cho biết đã rất lâu trên địa bàn mới xảy ra trận mưa đá khủng khiếp như vậy. Sau trận mưa đá, dông lốc này hiện toàn thành phố Yên Bái đang mất điện. Các lực lượng chức năng cũng đã kịp thời có mặt để cùng với nhân dân khắc phục hậu quả, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang thống kê những thiệt hại cụ thể.

Nhiều địa bàn bị ngập úng cục bộ

Các lực lượng chức năng cũng đã kịp thời có mặt để cùng với nhân dân khắc phục hậu quả

Trước đó, Đài Khí tượng thuỷ văn Yên Bái đã phát đi cảnh báo Yên Bái sẽ có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh. Theo dự báo trong hôm nay (3/3), trên địa bàn thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục có mưa rào và dông. Do đó người dân cần chủ động ứng phó và theo dõi các bản tin thời tiết.

Theo nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter