• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc lần thứ II, năm 2023
Ngày xuất bản: 31/10/2023 1:53:00 CH

Sáng 31/10, tại thành phố Yên Bái, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc lần thứ II, năm 2023.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Dự Hội thảo có Họa sĩ, NSND Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Lâm Tới- Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các Hội VHNT, Chi hội Mỹ thuật cùng các hoạ sĩ, nhà điêu khắc, nhà phê bình mỹ thuật của 15 tỉnh trong khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc.

 

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Họa sĩ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam khẳng định, Yên Bái là mảnh đất thiêng, đất lành, giàu truyền thống lịch sử cách mạng với rất nhiều vẻ đẹp về thiên nhiên, con người cùng bản sắc văn hóa truyền thống. Nơi đây không chỉ thu hút giới Mỹ thuật mà còn là vùng đất hấp dẫn tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật. Đây chính là lý do để Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn Yên Bái làm nơi tổ chức Hội thảo lần này.

Sau rất nhiều năm, Hội mới có điều kiện tổ chức Hội thảo cho Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc Việt Bắc. Đây là cơ hội thuận lợi để các họa sĩ, các nghệ sĩ tạo hình trong khu vực trao đổi, chia sẻ, học hỏi và tìm hiểu những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực sáng tạo mỹ thuật. Họa sĩ Lương Xuân Đoàn hy vọng rằng, sự kiện này sẽ là đầu mối để tìm ra khuynh hướng sáng tạo mới, tốt nhất, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng Tây Bắc- Việt Bắc; từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỹ thuật, nghệ thuật tạo hình trong khu vực nói riêng, cả nước nói chung và mang lại những giá trị nghệ thuật đặc sắc cho cộng đồng.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội thảo

Tại Hội thảo, 17 tham luận và nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp của các đại biểu đại diện cho 15 tỉnh trong khu vực đã đánh giá thực tiễn kết quả đạt được trong chặng đường phát triển mỹ thuật tại các địa phương; những thuận lợi, thách thức, hạn chế; sự khởi sắc, kỳ vọng… từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Mỹ thuật khu vực, đặc biệt là trong thực hiện hoạt động Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc.

Trong đó, nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tập trung ở các nội dung như: Nâng cao mức đãi ngộ để khích lệ đội ngũ nghệ sĩ trong sáng tạo tác phẩm; Cần có cơ chế để sưu tầm, lưu trữ những tác phẩm đạt giải thưởng hoặc những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao; Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh quan tâm tham mưu cho tỉnh trong công tác quy hoạch, có những công trình đảm bảo yếu tố về không gian, ánh sáng… để phục vụ hoạt động trưng bày, triển lãm.

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tham luận tại Hội thảo

Sau 10 năm kể từ lần tổ chức Hội thảo lần thứ I tại tỉnh Phú Thọ, Hội thảo lần này là dịp nhìn nhận lại những sự kiện, những đặc trưng của quá trình phát triển Mỹ thuật Tây Bắc- Việt Bắc từ đầu thế kỷ XX đến nay trên tất cả các lĩnh vực sáng tác (Hội hoạ, Đồ hoạ, Điêu khắc, Mỹ thuật ứng dụng và Nghiên cứu lý luận phê bình Mỹ thuật), các hoạt động mỹ thuật, công tác đào tạo mỹ thuật, từ đó đánh giá những thành tựu, những bài học kinh nghiệm, và những đề xuất cho sự phát triển Mỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới.

Ngay sau Hội thảo, các đại biểu tham dự Hội thảo đã đến thăm và giao lưu với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

 

Các đại biểu thăm và giao lưu với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THẢO:

 

NSND Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội thảo

 

Các họa sĩ đến từ các tỉnh trong khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc tham luận tại Hội thảo

 

Quang cảnh Hội thảo

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter