• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023
Ngày xuất bản: 30/09/2023 10:00:00 SA

Sáng 30/9, Ban Chỉ đạo tổ chức Kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đã khai mạc "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với “Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023".

Dự khai mạc Ngày hội có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Hạnh - nguyên Thứ trưởng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023, "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội” diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương trong tỉnh Yên Bái và thành phố Hà Nội. 

Tham gia Ngày hội, đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, thể hiện đa dạng giá trị bản sắc văn hoá các dân tộc.

Qua 10 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc tại Ngày hội đã tái hiện chân thực, sống động sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái. Điểm nhấn tại không gian là các họat động trình diễn dân ca, dân vũ, trích đoạn lễ hội truyền thống của các dân tộc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời và các hoạt động giới thiệu, quảng bá, trình diễn quy mô nhỏ tại không gian trưng bày, trình diễn của từng địa phương. 

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Ngày hội.

Đến với không gian trưng bày và trình diễn văn hóa các dân tộc, nhân dân và du khách sẽ được đắm mình trong những làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc, hòa chung những điệu xòe nồng say, cùng lắng đọng cảm xúc để thêm tự hào về mảnh đất Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu văn hóa Tây Bắc. 

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm trước mô hình tái hiện Văn Miếu- Quốc tử Giám  tại "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội”. 

Điểm mới của Ngày hội văn hóa các dân tộc Yên Bái năm 2023 là "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội”.  Lần đầu tiên, du khách được "thăm" thủ đô giữa lòng mảnh đất miền Tây Bắc với mô hình tái hiện các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: Hoàng Thành Thăng Long, Khuê Văn Các, phố đi bộ; bức tranh mùa thu Hà Nội…Cùng với đó là khu trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội, góp phần mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, vùng miền, đặc biệt là văn hóa của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Với các gian trưng bày được chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, đa dạng, "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội” là điểm nhấn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và du khách, đồng quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Yên Bái thân thiện, nồng hậu, mến khách.

Theo Báo Yên Bái điện tử

 

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter