• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Toàn văn phát biểu của Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái và Quyết định công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II
Ngày xuất bản: 25/09/2023 8:12:00 SA

Tối 24/9, Tỉnh ủy- HĐND- UBND Yên Bái trọng thể tổ chức Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II. Văn học Nghệ thuật Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy tại Lễ Công bố.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II.

Kính thưa đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ,

Kính thưa đồng chí Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư,

Kính thưa đồng chí Phùng Quốc Hiển -Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội,

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể nhân dân!

Hôm nay, đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại 2. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng.

 

Kính thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân,

 

Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và nhân dân Yên Bái rất vui mừng, phấn khởi khi đồ án Quy hoạch tỉnh Yên Bái được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chính thức công bố ngày hôm nay. 

 

Điều đó có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà; là bước thể chế hóa, khái quát hóa về tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển cho toàn tỉnh và từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong tỉnh; là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để sắp xếp không gian, thu hút đầu tư, phân bổ nguồn lực, nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh để hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, thuộc vào nhóm 5 tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030.

Cùng với sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh, tỉnh Yên Bái càng vinh dự và tự hào khi thành phố Yên Bái - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại 2 và được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của thành phố Yên Bái, mở ra thời cơ và vận hội mới, để chúng ta tiếp tục xây dựng và phát triển thành phố, hướng tới là đô thị loại 1, trở thành một trong các đô thị động lực quan trọng của Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. 

Tại buổi lễ trọng thể này, rất vinh dự cho tỉnh Yên Bái được các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn đến dự, chung vui, động viên, khích lệ. Đặc biệt, đã được đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trực tiếp trao các quyết định, Huân chương và phát biểu chỉ đạo, động viên Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tỉnh Yên Bái xin được tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn đã dành cho tỉnh Yên Bái.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, các bộ, ngành Trung ương và Hội đồng Thẩm định quốc gia đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp để hoàn thành đồ án Quy hoạch tỉnh và đề án nâng loại đô thị thành phố Yên Bái, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bảo đảm tiến độ và đạt chất lượng cao.

Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các đơn vị tư vấn; trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trong suốt quá trình lập đồ án Quy hoạch tỉnh và đề án nâng loại đô thị thành phố Yên Bái.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, những đóng góp tâm huyết, trí tuệ của các thế hệ lãnh đạo, quân và dân toàn tỉnh nói chung, thành phố Yên Bái nói riêng qua các thời kỳ. Đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ và đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân (trong đó: đã có biết bao gia đình phải di chuyển nơi ở, có những hộ phải di chuyển nhiều lần; rất nhiều hộ đã hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, tài sản giá trị để phục vụ giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng). 

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đầu tư, đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư… Tất cả đều vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển thành phố Yên Bái nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Cấp ủy, chính quyền, mỗi doanh nghiệp và người dân Yên Bái có quyền tự hào về những thành quả đạt được hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân!
Phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đoàn kết đồng lòng, tranh thủ thời cơ, phát huy nội lực, không ngừng đổi mới sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển tỉnh nhà theo đúng Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Một lần nữa, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, cùng toàn thể quý vị đại biểu và bà con nhân dân đã quan tâm về dự buổi lễ.

Kính chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter