Cơ quan Thường trực Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chiều 17/12, cơ quan Thường trực Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh buổi tổng kết

Cơ quan thường trực Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái hiện có 11 cán bộ công chức, viên chức, nhân viên chia thành 2 bộ phận: Ban biên tập và Văn phòng Hội. Năm 2023, cơ quan Thường trực Hội đã luôn bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái; sự định hướng về chuyên môn của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, các Hội chuyên ngành Trung ương và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành trong tỉnh hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ được giao và vượt mức kế hoạch đề ra.

Năm 2023, Hội được giao 06 nhiệm vụ trong Chương trình hành động 135-CTr/TU, ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái, gồm 02 cuộc triển lãm Mỹ thuật, 02 cuộc thi sáng tác Ảnh nghệ thuật và Âm nhạc, 02 trại sáng tác VHNT. Đến thời điểm này, các nhiệm vụ đều hoàn thành chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ.

Trong hoạt động triển lãm, công bố và quảng bá tác phẩm, cơ quan Thường trực Hội đã tổ chức có chất lượng và hiệu quả 19 cuộc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các Ngày Lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành và địa phương và tham dự 02 triển lãm khu vực. Đây là năm Hội tổ chức thực hiện nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật nhất từ trước đến nay.

Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 03 cuộc thi sáng tác VHNT. Trong đó, Cuộc thi sáng tác Âm nhạc tỉnh Yên Bái 2023, chủ đề “Yên Bái 65 năm làm theo lời Bác” và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023, chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” được phát động, phổ biến trên phạm vi cả nước.

Tổ chức và phối hợp tổ chức 04 trại sáng tác VHNT. Trong đó, Trại sáng tác Văn học trẻ với 15 hội viên, cộng tác viên tham gia; Trại sáng tác VHNT cho 15 tác giả thuộc các chuyên ngành Văn học, Mỹ thuật và Nhiếp ảnh tại Nhà sáng tác Cần Thơ; Trại sáng tác VHNT tổng hợp cho 13 tác giả các chuyên ngành tại Yên Bái; Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và UBND huyện Mù Cang Chải đồng phối hợp tổ chức tại huyện Mù Cang Chải… Ngoài các chuyến thực tế sáng tác được tổ chức trong chương trình các Trại sáng tác, hội đã tổ chức 04 chuyến thực tế sáng tác cho các tác giả chuyên ngành Thơ, Âm nhạc và Mỹ thuật tại các địa phương trong tỉnh.

Trong năm đã xuất bản 12 số Tạp chí Văn nghệ, 06 số Văn nghệ Yên Bái vùng cao; phát hành 8.200 cuốn, đăng tải hơn 1.500 tác phẩm văn học, nghệ thuật; Tráng VHNT Yên Bái điện tử cập nhật, đăng tải gần 2000 tin, bài, ảnh báo chí và tác phẩm VHNT. Đặc biệt, năm 2023 Hội được giao in tái bản lần 3 cuốn sách ảnh “Yên Bái - Đất và Người” với số lượng 2.000 cuốn, hình thức đẹp, sang trọng để tỉnh làm quà tặng đối ngoại trong và ngoài nước…

Tại Hội nghị, các cán bộ công chức, viên chức và nhân viên trong cơ quan đã thảo luận, góp ý vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của cơ quan Thường trực Hội; đồng thời đánh giá, phân loại chất lượng viên chức năm 2023 và tiến hành bình bầu, xếp loại viên chức. Kết quả, trong tổng số 11 cán bộ, viên chức, có 04 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 07 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ; 02 đồng chí là Chiến sĩ thi đua cơ sở; tập thể Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter