Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm tỉnh

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2024), sáng 2/2, Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh. Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái

Cùng đi có đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh và lãnh đạo thành phố Yên Bái.

Dâng hoa, dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã báo công với Bác về những kết quả và thành tích đã đạt được trong năm 2023.

Năm qua, với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã triển khai khá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đạt được những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế duy trì đà tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6%, đứng thứ 7/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, thứ 36/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ; sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tiếp tục có bước phát triển quan trọng, tăng trưởng đạt 6,18% (đứng thứ 02/14 tỉnh Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ). Sản xuất công nghiệp duy trì được ổn định; hoạt động thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá, từng bước khai thác, phát huy được tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

Văn hoá- xã hội có bước tiến bộ; công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được đổi mới; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân tiếp tục được cải thiện. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, giảm nghèo bền vững; khơi dậy được tinh thần đoàn kết, nhân ái trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân, thiết thực nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân. Năm 2023, chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 65,62%, đạt mức khá hạnh phúc, tăng 12,32% so với đầu nhiệm kỳ.

Quốc phòng- an ninh được tăng cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và dẫn đầu trong số các tỉnh đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ của Quân khu 2. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, chăm lo triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai quyết liệt, tạo được sự đồng thuận trong hệ thống chính trị, sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân.

Trước anh linh của Người, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xin hứa tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên, chung sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của năm 2024, làm tiền đề hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đoàn đại biểu viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh

Viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Tỉnh uỷ- HĐND- UBND, UBMTTQVN tỉnh Yên Bái, kính viếng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Đoàn đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí xúc động và trang nghiêm, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thành kính tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh vì sự trường tồn của dân tộc, của quê hương Yên Bái thân yêu. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh xin nguyện đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang, nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, lập nhiều thành tích xuất sắc, tô thắm thêm những trang sử anh hùng của tỉnh; đồng lòng, chung sức xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, hạnh phúc.

CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO TỈNH VÀ ĐẠI BIỂU THẮP HƯƠNG TẠI CÁC PHẦN MỘ LIỆT SĨ

 

 

NGUYỄN TÂM

 

 

 

 

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter