Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Lý Thường Kiệt

Sáng 5/9, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái.

Là một trong những trường có bề dày lịch sử, trải qua 58 năm xây dựng và phát triển với nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Yên Bái, Trường THPT Lý Thường Kiệt đã đào tạo nên nhiều thế hệ cán bộ, trí thức, lực lượng vũ trang, nhà khoa học, doanh nhân... đã và đang góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước. 

Những năm qua, mạng lưới, quy mô, chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều tiến bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được quan tâm đầu tư. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên đảm bảo chất lượng, đoàn kết, tâm huyết với nghề; chất lượng dạy và học được nâng lên. 

 

Lãnh đạo Trường THPT Lý Thường Kiệt đánh trống khai giảng năm học mới.

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của Trường đạt trên 77%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98,87%, trong đó có 6 thí sinh được điểm 10 môn Lịch sử và Giáo dục công dân; có 15 em đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 dự án đat giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh; 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương Bạc Giải điền kinh cấp tỉnh; 2 học sinh đạt giải phong cách Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh THCS, THPT; 1 giáo viên được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 9 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 15 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. 

Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng công tác giáo dục kỹ năng cho học sinh, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, giáo dục công dân số, giáo dục qua hoạt động trải nghiệm, giáo dục STEM; tích cực thực hiện chuyển đổi số, xây dựng trường học hạnh phúc...

 

Đồng chí Chủ tịch UBND Trần Huy Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.

Chia vui với thầy trò nhà trường trong Lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Trường đạt được trong năm học vừa qua. 

Bước sang năm học 2023 - 2024, với chủ đề được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm học mới và nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái, đánh giá đúng, khách quan, toàn diện nhất tình hình của nhà trường, để từ đó, tiếp tục xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, những nhiệm vụ mang tính chất "mới”, trước mắt và lâu dài đối với nhà trường để nâng cao chất lượng dạy và học một cách thực chất, kết quả năm sau phải cao hơn năm trước.

Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ; đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng trường học hạnh phúc. 

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khen thưởng cho các tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà trường cần thực hiện có hiệu quả quản trị trường học, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế của năm học trước để tiếp tục xây dựng hình ảnh, uy tín của nhà trường. 

Đồng chí đề nghị các cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, do tỉnh và ngành phát động, tạo sự chuyển biến thực sự về chất lượng, hiệu quả giáo dục. Quan tâm, chăm lo phát triển con người toàn diện cả "Đức - Trí - Thể - Mĩ", có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc. 

Đối với các em học sinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, thành công dân tốt, đóng góp có ích cho xã hội, như niềm tin mà Bác Hồ kính yêu đã đặt vào các thế hệ học sinh.

 

Hội Khuyến học thành phố Yên Bái đã trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, nhất là các bậc phụ huynh học sinh sẽ thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện hơn nữa để sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt nhân dịp khai giảng năm học mới  2023 - 2024 (ảnh trên).

 

Tại Lễ khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em em và Hội Khuyến học thành phố Yên Bái đã trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Sau Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Yên Bái đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường (ảnh trên).

 

Theo Báo Yên Bái điện tử

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter