Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2023; sơ kết triển khai các đề án của UBND tỉnh về văn hóa, du lịch

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh và đồng chí Lê Thị Thanh Bình- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên BCĐ tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên một số sở, ban, ngành của tỉnh...

Thực hiện Kế hoạch số 65 ngày 28/2/2023 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2023, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, chuyên nghiệp, tạo được nhiều dấu ấn; hết năm 2023 đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch.

Hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và các hoạt động du lịch của tỉnh được tổ chức với tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh đã được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Trong đó đã tích cực giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; những hình ảnh đẹp, bản sắc, những tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong năm 2023, công tác tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch cấp tỉnh và cấp huyện được tổ chức chuyên nghiệp với quy mô, ấn tượng và đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng sâu sắc, khó quên về Yên Bái- nơi hội tụ những sắc màu Tây Bắc. 

Nổi bật trong năm là Lễ công bố Quyết định ghi danh "Lễ hội đền Đông Cuông” vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia và Khai mạc Lễ hội đền Đông Cuông năm 2023; Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò và Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái; Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia Nghệ thuật khèn, Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và Khai mạc Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ Dày Mù Cang Chải năm 2023….

Cùng với các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch, ngành du lịch đã đẩy mạnh xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng, thị trường khách du lịch tiềm năng nên lượng khách du lịch đến Yên Bái vượt cao so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2023, toàn tỉnh đón phục vụ 2.088.000 lượt khách du lịch (vượt 39,2% so với kế hoạch, tăng 31,4% so với cùng kỳ); khách quốc tế đạt 151.026 lượt (đạt 101% kế hoạch, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt trên 1.721 tỷ đồng (vượt 27,4% kế hoạch, tăng 56,4% so với cùng kỳ).

Công tác xúc tiến du lịch đã đổi mới về hình thức, đa dạng các hoạt động xúc tiến quảng bá cả trực quan truyền thống và ứng dụng công nghệ số, giúp tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp và bản sắc văn hóa đặc trưng của tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, tỉnh đã đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, phát triển các sản phẩm du lịch có chiều sâu như: xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, trải nghiệm bản sắc văn hóa, ẩm thực; phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, du lịch cộng đồng, du lịch canh nông…, góp phần giúp cho du lịch Yên Bái tăng cao về lượng khách cũng như số ngày lưu trú.

Ngoài ra, tỉnh đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách, đề án, kế hoạch phát triển du lịch, các hoạt động hợp tác phát triển du lịch, làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Năm 2024, tỉnh dự kiến sẽ có 15 hoạt động, sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn và phấn đấu đón 1,7 triệu lượt du khách trong năm 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024; tập trung vào một số nội dung như: giải pháp về phát triển du lịch thể thao mạo hiểm trên địa bàn huyện Trạm Tấu; giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại- Nghệ thuật Xòe Thái gắn với phát triển du lịch; kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch giai đoạn 2021- 2025; nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư du lịch tại Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà; kết quả thực hiện các đề án phát triển huyện, thị xã du lịch…

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá: Mặc dù năm 2023, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên, du lịch Yên Bái vẫn chưa thật sự chuyên nghiệp, chưa xứng với tiềm năng; công tác truyền thông, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù còn hạn chế... Do đó, để tiếp tục phát triển du lịch và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu các đề án, chính sách về văn hóa, du lịch, đồng chí đề nghị các sở, ngành, mỗi thành viên BCĐ cần hết sức chủ động, linh hoạt, bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Tổ chức tốt công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của địa phương, các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt ứng dụng công nghệ số trong quảng bá du lịch tỉnh ra ngoài tỉnh và ngoài nước. Tổ chức các lớp tập huấn về công tác truyền thông, áp dụng công nghệ số, bình dân học AI, đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển du lịch. Tổ chức các hội nghị xúc tiến du lịch, các đoàn học tập, trao đổi kinh nghiệm làm du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tại các thị trường du lịch lớn để quảng bá du lịch của tỉnh.

Cùng với đó, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa trở thành sản phẩm đặc trưng tạo thương hiệu điểm đến cho du lịch Yên Bái, trong đó tiếp tục tập trung vào các sản phẩm như: du lịch lễ hội, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, du lịch tâm linh, du lịch ẩm thực các dân tộc Yên Bái. Xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch xanh trở thành sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh Yên Bái, xây dựng mới các sản phẩm du lịch cộng đồng...

Đổi mới hình thức tổ chức các sự kiện, lễ hội với nội dung phong phú, hiệu quả, có sự mới mẻ thu hút du khách. Đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực du lịch. Nghiên cứu tiếp tục bổ sung, sửa đổi các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch phù hợp với thực tế địa phương. Chủ động rà soát và triển khai hiệu quả các đề án, chính sách phát triển du lịch ở các địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị trước mắt cần tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chăm lo Tết cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại Hội nghị, 11 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 65 của UBND tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 65 ngày 28/2/2023 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2023

 

VŨ CHI

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter