Khai mạc Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản”

Mở đầu chuỗi các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Thành phố Mimasaka, Nhật Bản tại tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (21/9/1973- 21/9/2023), sáng 19/11, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn công tác, giao Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh chủ trì tổ chức triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” tại Bảo tàng tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Đoàn công tác do ngài Hagiwara Seiji- Thị trưởng thành phố Mimasaka làm trưởng đoàn; ông Sato Nobuyoshi- Chủ tịch Ủy ban triển khai các hoạt động giao lưu với Yên Bái và các địa phương cùng các thành viên trong Đoàn tới dự Khai mạc Triển lãm.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự Khai mạc Triển lãm có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Liên hiệp VHNT, Bảo tàng tỉnh; đại diện các văn nghệ sĩ của tỉnh, giáo viên và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng tỉnh Yên Bái…

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại Triển lãm, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với nền tảng là sự tương đồng về văn hóa, sự gắn kết lịch sử bền chặt, quan hệ Việt Nam- Nhật Bản đã trải dài hơn 13 thế kỷ và với nỗ lực không ngừng của lãnh đạo và nhân dân hai nước, sau nửa thế kỷ hợp tác và cùng phát triển kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã cùng Nhật Bản chung tay vun đắp mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng bền chặt, thực chất, hiệu quả.

Thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, nơi đầu tiên trên đất nước Nhật Bản đặt tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm rất lớn lao của người dân thành phố Mimasaka đối với Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với người dân Việt Nam. Trong chương trình làm việc của Đoàn công tác lần này, Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” được chọn là hoạt động mở đầu, đưa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka xích lại gần nhau hơn trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai địa phương.

Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của đoàn công tác thành phố Mimasaka Nhật Bản sau Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka, giai đoạn 2022-2025, là hoạt động nối tiếp ngay sau Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội. Điều này mang ý nghĩa rất lớn, là dấu hiệu tốt đẹp trong mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản. Triển lãm là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam- Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua chương trình làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác và cá nhân ngài Thị trưởng sẽ được tham quan, khám phá, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mang đậm màu sắc bản địa của tỉnh Yên Bái cũng như lưu được những dấu ấn tốt đẹp và tìm thấy những tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương. Đồng chí cũng tin tưởng và hy vọng từ hoạt động hợp tác lần này sẽ mở ra thêm nhiều hoạt động hợp tác mới, góp phần quan trọng phục vụ cho lợi ích thiết thực của cả hai nước và những lĩnh vực mà tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka có thế mạnh nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai địa phương.

 

Ông Hagiwara Seiji- Thị trưởng thành phố Mimasaka phát biểu tại Lễ khai mạc

Bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi đến thăm làm việc tại tỉnh Yên Bái, ngài Hagiwara Seiji - Thị trưởng thành phố Mimasaka đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng. Khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam- Nhật Bản từ nhiều năm nay, ngài Hagiwara Seiji mong muốn chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái lần này sẽ đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái; hai bên sẽ có những buổi làm việc để thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương và thành công hơn nữa. Ngài Thị trưởng cũng bày tỏ sự bất ngờ và vô cùng ấn tượng với chỉ số hạnh phúc cao của tỉnh Yên Bái. Ngài Thị trưởng cho rằng những nỗ lực trong việc nâng cao chỉ số hạnh phúc là quan điểm phát triển rất tiến bộ, phù hợp với đường hướng phát triển của quốc tế.

Những ấn tượng tốt đẹp ngay khi bắt đầu chuyến thăm và làm việc với Yên Bái đã khơi gợi niềm mong mỏi và kỳ vọng thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái sẽ có sự kết nối, hợp tác lâu dài; đồng thời mong muốn sẽ học hỏi được nhiều điều từ tỉnh Yên Bái...

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm tuyển chọn 32 bức ảnh đặc sắc, trong đó có 23 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu cảnh đẹp, con người, bản sắc văn hóa, lễ hội… của thành phố Mimasaka- Nhật Bản với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng và các lễ hội độc đáo cùng 09 bức ảnh tiêu biểu về hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản từ năm 2019 đến nay. Triển lãm được trưng bày trong thời gian Đoàn thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHAI MẠC TRIỂN LÃM:

 

Đoàn đại biểu thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái tham quan triển lãm ảnh "Đất và người Mimasaka - Nhật Bản"

 

Các đại biểu thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái vui mừng tham quan, chụp hình lưu niệm tại không gian trưng bày Triển lãm

 

Các đại biểu tham quan một số không gian trưng bày Bảo tàng tỉnh Yên Bái

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

 

Quang cảnh khai mạc Triển lãm

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter