Triển lãm giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Yên Bái

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, giao lưu hội nhập quốc tế về văn học, nghệ thuật theo tinh thần Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023); sáng 26/4, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái chủ trì tổ chức Khai mạc Triển lãm giao lưu nghệ thuật quốc tế năm 2023.

Các đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm

Dự Khai mạc triển lãm có Họa sĩ, NSND Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Họa sĩ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Nhà Phê bình Mỹ thuật Mai Ngọc Oanh- Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; ngài Kim Jung Taek- Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul Hàn quốc; đại diện Chi hội Mỹ thuật tỉnh Phú Thọ.

Tới dự Lễ khai mạc về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng các văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái, các họa sĩ trong đoàn công tác của Hiệp hội Giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul Hàn quốc.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Yên Bái đã, đang dành sự quan tâm và đầu tư có trọng điểm cho mọi lĩnh vực trong đó có văn hóa, văn nghệ. Theo đó các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh, nhất là văn hóa đối ngoại có những bước phát triển mạnh mẽ theo cả bề rộng lẫn bề sâu. Đáp lại sự quan tâm, trân trọng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đội ngũ văn nghệ sĩ Yên Bái càng nêu cao tinh thần trách nhiệm và luôn nỗ lực cống hiến, sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng cao, góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh tươi đẹp của đất và người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế; đáp ứng nhu cầu chân- thiện- mỹ của nhân dân.

Triển lãm giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Yên Bái năm 2023 nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023), chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức trên cơ sở hợp tác của Hiệp hội giao lưu nghệ thuật Quốc tế Hàn Quốc, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái và Chi hội Mỹ thuật tỉnh Phú Thọ. Triển lãm tuyển chọn 57 Bức tranh, tượng giới thiệu vẻ đẹp đất nước- con người Việt Nam (Yên Bái- Phú Thọ) và Hàn Quốc của 35 họa sĩ đến từ 02 nước (Trong đó có 17 tranh của 09 tác giả Hàn Quốc; 16 tranh của 14 tác giả Phú Thọ; 24tranh của 12 tác giả Yên Bái).

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu Khai mạc triển lãm, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, Triển lãm lần này là cuộc "đối thoại" đầy thú vị giữa các họa sĩ Yên Bái, Phú Thọ và Hàn Quốc. Với đề tài phong phú, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, phong cảnh, sinh hoạt, con người, bản sắc dân tộc của Hàn Quốc và Yên Bái- Phú Thọ, thuộc các loại hình: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc; thể hiện được nét cá tính và bút pháp độc đáo, chắc hẳn Triển lãm sẽ mang lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc; góp phần khơi gợi cảm hứng đam mê nghệ thuật cho các nghệ sĩ trẻ của Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm tiếp theo.

Với sức mạnh xuyên biên giới, có khả năng xóa nhòa các rào cản về ngôn ngữ và khác biệt; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong rằng, các tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm sẽ mang đến cho đại biểu và nhân dân Yên Bái những góc nhìn mới về đất nước Hàn Quốc tươi đẹp, giàu mạnh và giới thiệu tới các nghệ sĩ Hà Quốc hình ảnh về đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, là điểm đến, dòng chảy thu hút khách du lịch.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Yên Bái, Triển lãm giao lưu nghệ thuật quốc tế là cơ hội tốt để giới họa sĩ được tiếp xúc, giao lưu học hỏi kinh nghiệm; là diễn đàn giao lưu văn hoá của hoạ sĩ hai nước; là cầu nối văn hoá để nhân dân hai nước gần gũi nhau hơn trong xu thế hội nhập và phát triển; góp phần khẳng định thêm tình hữu nghị sâu sắc giữa nhân dân Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Giới họa sĩ Yên Bái- Phú Thọ cùng Hiệp hội giao lưu nghệ thuật Quốc tế Hàn Quốc nói riêng.

Thông qua Triển lãm lần này, hình ảnh đất nước, con người, nghệ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được tăng cường quảng bá, tạo được ấn tượng tốt đẹp với những người yêu nghệ thuật và du khách đến tham quan.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 25/5/2023 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng Triển lãm

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRIỂN LÃM:

 

Ông Kim Jung Taek- Chủ tịch Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc phát biểu tại buổi khai mạc

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Yên Bái trao chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm tham gia Triển lãm

 

Các đại biểu thăm quan các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại Triển lãm

 

Đông đảo các đại biểu, du khách và nhân dân thăm quan, chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các họa sĩ Hàn Quốc, Yên Bái và Phú Thọ tại Triển lãm

 

Quang cảnh buổi khai mạc Triển lãm

 

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter