Văn Yên gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền năm 2024

Chiều 27/3, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền năm 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chu Đình Ngữ- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và trung ương thường trú tại tỉnh.

Văn Yên tiếp tục vinh dự là huyện dẫn đầu các huyện, thị, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Văn Yên đã thông tin khái quát về những kết quả đạt được năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, kết thúc năm 2023, Văn Yên đã lãnh đạo hoàn thành thắng lợi 45 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đề ra, trong đó có 34 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 11 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch. 

Với những kết quả đạt được, năm 2023, Văn Yên tiếp tục vinh dự là huyện dẫn đầu các huyện, thị, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 theo Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy. Những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền Văn Yên đã đạt được trong những năm qua là sự ghi nhận tinh thần đoàn kết, ý chí nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của các cấp, các ngành, trong đó có dấu ấn đậm nét từ những đóng góp của cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh. 

Với sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức thể hiện, sự đa dạng, phong phú trong nội dung tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã kịp thời cập nhật, truyền tải thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là việc đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, những thành tựu và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương Văn Yên. 

Các nhà báo đã thường xuyên đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn cuộc sống; các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên, phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 165 của Huyện ủy Văn Yên về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm; các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình, đề án về phát triển kinh tế- xã hội; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân… 

Đồng thời, các cơ quan báo chí cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách; những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho cấp có thẩm quyền có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, khắc phục. 

Năm 2024, huyện Văn Yên tròn 60 năm xây dựng và phát triển, là năm có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đây cũng là năm huyện phấn đấu 2 mục tiêu lớn là về đích huyện nông thôn mới và được Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhì. 

Để hoàn thành các mục tiêu trên, trong thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên; sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, huyện Văn Yên mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục dành tình cảm, phối hợp, đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, quảng bá để huyện hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời, có những đề xuất, mong muốn các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm, chia sẻ hơn nữa với các cơ quan báo chí và những người làm báo để công tác thông tin, tuyên truyền thời gian tới đạt hiệu quả cao; đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền góp phần vào sự phát triển của huyện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi gặp mặt

Cần khằng định mạnh mẽ vai trò, vị thế của báo chí chính thống 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đạt được năm 2023. Những kết quả đạt được rất đáng trân trọng của huyện Văn Yên là thành quả của tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của cả hệ thống chính trị; trong đó có vai trò, sự đóng góp, đồng hành của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, của trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2024 được xác định là năm bứt phá để cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đảng bộ tirh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Do vậy, các cơ quan báo chí, tuyên truyền và đội ngũ những người làm báo cần bám sát và tuyên truyền đậm nét về Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 đồng thời triển khai hiệu quả Kế hoạch số 155 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tuyên truyền năm 2024.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng cho rằng: Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa báo chí chính thống và mạng xã hội hiện nay, các cơ quan báo chí cần khằng định mạnh mẽ hơn nữa vai trò, vị thế của mình và xác định lựa chọn những thông tin tích cực để đưa tin một cách kịp thời, chính xác và khách quan. Qua đó làm tốt vai trò định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền cần thích ứng kịp thời với xu thế của báo chí hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động báo chí; thực hiện nghiêm quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo để sáng tạo ra các tác phẩm báo chí chất lượng cao; tích cực đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh trung thực, kịp thời, khách quan, sinh động mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần cổ vũ động viên, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống và giới thiệu quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng chí Luyện Hữu Chung- Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hà Đức Anh- Chủ tịch UBND huyện Văn Yên tặng quà cho các đơn vị báo chí tỉnh Yên Bái

 

Đồng chí Luyện Hữu Chung- Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hà Đức Ảnh- Chủ tịch UBND huyện Văn Yên tặng quà cho các đơn vị báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái

 

VŨ TOÀN

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter