Yên Bái sẵn sàng cho Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX, năm 2023- "Hội tụ sắc màu Tây Bắc" diễn ra tại thị xã Nghĩa Lộ

Với chủ đề “Hội tụ sắc màu Tây Bắc", Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX, năm 2023 được tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 13- 15/10 tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Sự kiện do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Sở Xây dựng, UBND thị xã Nghĩa Lộ, Hội Kiến trúc sư Yên Bái và Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ Việt Nam tổ chức.

Đây là sự kiện cấp quốc gia do Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam trực tiếp chỉ đạo tổ chức, diễn ra 2 năm một lần với mục đích kết nối, chia sẻ nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, tạo lập tinh thần đoàn kết, truyền cảm hứng, động lực nghề nghiệp cho thế hệ kiến trúc sư trẻ.

Theo định hướng ý nghĩa của lãnh đạo Hội KTS Việt Nam về việc tập hợp đội ngũ KTS trẻ Việt Nam dưới ngôi nhà chung là Hội KTS Việt Nam và Câu lạc bộ KTS trẻ thông qua các hoạt động bổ ích và thiết thực, Liên hoan KTS trẻ Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đến nay đã qua 8 kỳ tổ chức trên mọi vùng miền của đất nước, Liên hoan đã trở thành sự kiện quan trọng của giới KTS Việt Nam, đặc biệt là các KTS trẻ và của địa phương nơi diễn ra sự kiện. 

Tháng 11/2006, Liên hoan lần đầu được tổ chức tại Sa Pa (Lào Cai) với 25 đoàn tham dự và trên 200 KTS trẻ đại diện cho các KTS trẻ toàn quốc. Tháng 7/2007, Liên hoan lần thứ II diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Tháng 10/2009, Liên hoan lần thứ III được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk với slogan "Âm vang cao nguyên” đã quy tụ được tới 33 đoàn cùng 514 đại biểu. 

Tháng 11/2011, với slogan "Về miền sông nước”, Liên hoan lần thứ IV tổ chức tại Cần Thơ thu hút 41 đoàn với 580 đại biểu tham gia để cùng nhau cảm nhận văn hóa miền sông nước, với nét duyên dáng đô thị miền Tây. Tháng 10/2013, Liên hoan lần thứ V với slogan "Về miền ký ức” tổ chức tại tỉnh Quảng Trị. Tháng 3/2015, Liên hoan được tổ chức tại Thanh Hóa với slogan "Âm vang xứ Thanh” đã quy tụ gần 1.000 gương mặt KTS trẻ trong toàn quốc, lần đầu tiên có sự góp mặt của các KTS trẻ đến từ Thái Lan, Singapore. 

Liên hoan lần thứ VII - 2017 với slogan được lựa chọn là "Việt Bắc BoongHây”. Sự kiện được tổ chức tại Thái Nguyên, mảnh đất chiến khu Việt Bắc giàu truyền thống cách mạng và đậm đặc văn hóa vùng miền,  quy tụ gần 1500 KTS trẻ cả nước đăng ký tham gia chính thức và hàng ngàn KTS theo dõi trên các kênh truyền thông của sự kiện.

Liên hoan lần thứ VIII diễn ra tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) từ ngày 19 đến ngày 21/4/2019 với slogan "Biển xanh vẫy gọi”, thu hút trên 1600 KTS trẻ cả nước đăng ký chính thức, tuy nhiên, con số thực tế tham gia sự kiện đã lên tới trên 1800 KTS.

Khởi động lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Hội KTS Việt Nam đã nhận được sự động viên ủng hộ từ lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố và lựa chọn tỉnh Yên Bái- mảnh đất có bề dày văn hóa, lịch sử, hội tụ đầy đủ tinh hoa, sắc màu Tây Bắc và chọn thị xã Nghĩa Lộ là nơi diễn ra Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ IX. 

Sân vận động Nghĩa Lộ- Nơi sẽ diễn ra Cuộc thi vẽ tranh bích họa với chủ đề "Khát vọng Mường Lò", hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ IX

Theo kế hoạch, chương trình Liên hoan lần này sẽ diễn ra các hoạt động, sự kiện như: Lễ dâng hương Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ; triển lãm kiến trúc, vật liệu xây dựng, đặc biệt là Hội thảo "Sáng tạo kiến trúc- Lan tỏa và hội nhập” với sự tham gia của các diễn giả KTS nổi tiếng; tham quan trải nghiệm phong tục, tập quán của các đồng bào các dân tộc tại thị xã Nghĩa Lộ, Suối khoáng nóng Trạm Tấu, thưởng thức văn hóa trà tại Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Tại sự kiện này còn có phần thi vẽ tranh bích họa với chủ đề "Khát vọng Mường Lò" tại các bức tường hai bên cổng Sân vận động. Đây sẽ là phần quà ý nghĩa của các KTS trẻ dành tặng cho nhân dân các dân tộc Thị xã Nghĩa Lộ. đồng thời, nhân dịp này, KTS trẻ toàn quốc sẽ có những phần quà tặng ủng hộ cho đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ quét tại huyện Mù Cang Chải.

Đặc biệt, đêm Galadiner diễn ra tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ với lễ hội Carnival cùng chương trình văn nghệ đậm văn hóa vùng miền và chất KTS sẽ quy tụ gần 1.000 KTS trẻ đại diện cho KTS trẻ cả nước và các đại biểu, các nhà tài trợ sự kiện về với Yên Bái.

KTS Đào Trọng Thuần- Chủ tịch Hội KTS Tỉnh Yên Bái cho biết: “Trong điều kiện cơ sở vật chất còn khá hạn chế nhưng với mong muốn có được sự lan tỏa, sự đặc sắc vùng miền, tạo được ấn tượng tốt đẹp cho mỗi KTS tham gia sự kiện, Hội KTS Yên Bái và CLB KTS trẻ Yên Bái đã từng bước triển khai và tập trung chuẩn bị để có một kỳ liên hoan thành công như mong đợi. Thời gian qua, Hội KTS Yên Bái và CLB KTS trẻ Yên Bái đã phối hợp với các địa phương triển khai các kế hoạch, hoạt động như: thành lập Ban tổ chức; tổ chức thi và lựa chọn logo và slogan, khảo sát các địa điểm tổ chức sự kiện... Đến thời điểm này, các phần việc cơ bản đã hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng cho Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX tại thị xã Nghĩa Lộ".

Đào Trọng Thuần- Nguyễn Tâm

 

Hội KTS tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1988 theo Quyết định số 421 ngày 12/9/1988 của UBND tỉnh Hoàng Liên Sơn (cũ) và Quyết định công nhận Hội KTS Hoàng Liên Sơn số 01/TCHV, ngày 19/8/1988 của Hội KTS Việt Nam. Hội  hiện có 51 hội viên (đồng thời là hội viên Hội KTS Việt Nam). CLB KTS trẻ Yên Bái hiện nay có gần 20 hội viên. Thành viên CLB hoạt động trên nhiều cương vị khác nhau. Nhiều công ty tư vấn kiến trúc do KTS trẻ làm giám đốc đã có nhiều sản phẩm, tác phẩm được cộng đồng ghi nhận, là địa chỉ tin cậy của chủ đầu tư. Các KTS trẻ đã đưa được nhiều hình ảnh mới mẻ trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở, nhiều không gian kiến trúc theo xu hướng "Bản sắc, xanh, hiện đại, hài hòa” với thiên nhiên vào đô thị Yên Bái.

 

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter