Chi hội Thơ Yên Bái tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng 16/01, tại trụ sở Hội, Chi hội Thơ tỉnh Yên Bái tổ chức Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự buổi tổng kết có Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái; Nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

 

Các đại biểu dự Hội nghị

Chi hội Thơ Yên Bái hiện có 45 hội viên, trong đó có 4 hội viên Hội nhà văn Việt Nam, còn lại là Hội viên Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, nhiều tác giả vừa sáng tác văn xuôi, vừa sáng tác thơ. Ngoài ra còn có hơn 30 tác giả thơ Hội viên Hội người yêu thơ Việt Yên Bái cũng tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng chi hội. Trong quá trình hoạt động Chi hội luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hoạt động của lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái.

Mặc dù nhiều hội viên trong Chi hội tuổi tác đã cao sức khỏe giám sút, tác giả trẻ chưa xuất hiện nhiều song hầu hết các tác gỉa thơ luôn tích cực sáng tác, có tác phẩm đăng tải thường xuyên trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, mỗi số Tạp chí đăng tải từ 10 đến 15 bài thơ, Văn nghệ Yên Bái vùng cao đăng mỗi số từ 3 tới 5 bài thơ của các tác giả Yên Bái. Trong năm 2023 có gần 200 bài thơ mới sáng tác của các tác giả Yên Bái đăng tải trên các ấn phẩm của Hội.

Trong năm, 7 hội viên của Chi hội đã xuất bản 7 tập thơ với nội dung tư tưởng tốt, lành mạnh, tích cực, bám sát vào thực tiễn cuộc sống và những vấn đề nhân bản; thể hiện sự tích cực tìm tòi, đổi mới trong sáng tác, đem lại cho thơ ca Yên Bái 1 luồng gió mới.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát biểu tại buổi tổng kết

Hoạt động thực tế sáng tác luôn được quan tâm, chú trọng. năm 2023, Chi hội phối hợp với Hội Người yêu thơ Việt, tổ chức ngày thơ Việt Nam, Quý Mão- 2023; phối hợp với Hội người thơ Việt Yên Bái và Hà Nội, tổ chức ra mắt tác phẩm mới; đồng thời tổ chức 2 chuyến đi thực tế sáng tác tại các huyện Văn Yên, Trạm Tấu, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Cũng trong năm, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Chi hội phối hợp với Hội, tổ chức thành công Hội thảo tác giả, tác phẩm thơ Lê Ngân, với chủ đề “Thơ Lê Ngân- Bài ca thấm đẫm tình đời”; đồng thời duy trì hoạt động trao đổi về sáng tác mới của các tác giả tại trụ sở Hội, 2 tháng/kì. Nhiều tác giả được Hội tạo điều kiện tham dự các Trại sáng tác về văn học nghệ thuật do Hội và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Tham gia các cuộc thi sáng tác VHNT, nhiều hội viên và tác giả sinh hoạt tại Chi hội đã có nhiều tác phẩm thơ đạt giải thưởng cấp Trung ương và địa phương (1 giải B Giải thưởng sáng tác tác phẩm về học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp Trung ương; 1 giả Khuyến khích Giải thưởng của Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; 1 giải A, 1 gải B, 2 giải C và 2 giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tác VHNT về chủ đề “Văn Yên miền đất nhớ”)

Nhà văn Nguyễn Hiền Lương- Chi hội Trưởng Chi hội Thơ Yên Bái báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Đề ra phương hướng hoạt động năm 2024, Chi hội xác định phấn đấu tổ chức được ít nhất 01 cuộc toạ đàm về tác giả, tác phẩm; đề xuất Hội tạo điều kiện tổ chức 01 chuyến đi thực tế sáng tác tại các huyện thị trong tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu được ít nhất 02 hội viên mới được kết nạp vào Hội Liên hiệp VHNT tỉnh...

Phát biểu tại buổi tổng kết, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Chi hội trong thời gian qua. Chủ tịch Hội nhấn mạnh, mặc dù là Chi hội trẻ nhất của Hội, song Chi hội Thơ vốn đã có bề dày là Câu lạc bộ thơ của Hội. Nhất là mấy năm gần đây, sự phối hợp chặt chẽ của Chi hội với Câu lạc bộ người yêu thơ Yên Bái đã tạo nên không khí hoạt động sôi nổi, hiệu quả.

Nhất trí với phương hướng hoạt động và một số đề xuất của Chi hội, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong muốn trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực sáng tác; chuẩn bị tốt kế hoạch, chương trình tổ chức Hội thảo về tác giả thơ Ngọc Bái để Hội thảo đạt chất lượng, hiệu quả cao; duy trì tốt buổi sinh hoạt thơ vào ngày 12 hàng tháng và nhất là cần tích cực hơn nữa trong việc phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu các tác giả tiêu biểu để xét kết nạp vào Hội.

Thông tin thêm một số nội dung, tình hình và kế hoạch công tác của Hội trong thời gian cuối năm, Chủ tịch Hội Nguyễn Đình Thi gửi lời chúc mừng các tác giả, hội viên nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi tổng kết

Quang cảnh buổi tổng kết

NGUYỄN TÂM

 

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter