Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Văn Yên

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), sáng 12/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Lễ công bố công nhận thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Cùng dự có đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Yên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong năm 2023, nhân dân các dân tộc ở các thôn trên địa bàn xã Xuân Ái đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; hăng hái thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, đa dạng hóa các hình thức sản xuất như trồng lúa, rau màu, trồng rừng và chăn nuôi cũng như phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ... 

Phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn lực, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, xây dựng văn hóa; quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái và các chính sách an sinh xã hội. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thôn Quyết Tiến trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong phong trào vận động nhân dân dịch rào hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, từ đầu năm đến nay, xã Xuân Ái đã vận động nhân dân hiến được 6.700 m vuông đất, 2.500 cây cối các loại để mở rộng đường giao thông; vận động nhân dân đóng góp được trên 1,5 tỷ đồng, bê tông hóa được 12,5 km đường nội thôn, đường xóm. 

Sau gần một năm thực hiện cùng với nguồn hỗ trợ của tỉnh, của huyện, của xã, nhân dân và cán bộ thôn Quyết Tiến đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, vận động tối đa các nguồn lực trong nhân dân chung tay đóng góp tiền của, ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM giàu đẹp, văn minh.

Theo đó, nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi và các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp với lợi thế của thôn, theo hướng sản xuất hàng hóa - dịch vụ, có hiệu quả kinh tế cao. Xây dựng nếp sống văn hóa tốt đẹp, giữ gìn môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, thôn đã hoàn thành 17/17 tiêu chí trong bộ tiêu chí về nông thôn mới kiểu mẫu, thu nhập bình quân đạt trên 52 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 7,6 %...

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Ái nói chung và cán bộ, nhân dân thôn Quyết Tiến nói riêng đạt được trong thời gian vừa qua.

Từ một địa bàn cũng còn khó khăn; đến nay, diện mạo của xã, của thôn đang từng ngày đổi thay, tươi đẹp hơn, tạo nên một sức sống xã hội mới, khí thế mới. Đặc biệt trong Ngày hội Đại đại kết toàn dân hôm nay, nhân dân thôn Quyết Tiến được đón nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Là 1 trong 3 thôn của xã về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long cho rằng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là việc rất đáng mừng, rất đáng tự hào của thôn song việc duy trì, củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được còn khó khăn hơn rất nhiều; đòi hỏi cấp ủy, chính quyền và nhân dân cần phải quyết tâm, nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Đặc biệt, bà con ta cần nhận thức "Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm dừng và kết thúc”.

Đồng chí đề nghị cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn "Đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa”, "đã quyết tâm rồi, cần quyết tâm cao hơn nữa”; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực, quyết tâm duy trì, củng cố, giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn; phấn đấu xây dựng xã Xuân Ái sớm được công nhận nông thôn mới nâng cao, góp phần quan trọng hướng tới mục tiêu xây dựng huyện Văn Yên trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo, tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên (ảnh trên).
 

Theo Báo Yên Bái điện tử

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter