Trao giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023

Chiều 8/12, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Lễ trao giải Báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 và phát động Giải năm 2024. Dự lễ trao giải có đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) giai đoạn 2021- 2025.

 Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính và Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Tổ chức Giải thưởng, thành viên Hội đồng Sơ khảo, Chung khảo cùng đại diện các tập thể và cá nhân đoạt giải thưởng.

Sau 3 năm tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng riêng của tỉnh và tăng số lượng, giá trị giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích các tác phẩm đoạt giải, cũng như các đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng, dự thi, năm 2023 ngoài việc triển khai theo hướng dẫn, thể lệ của Trung ương, tỉnh đã nghiên cứu, đổi mới một số nội dung, quy định, đảm bảo bám sát tình hình thực tiễn của địa phương và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong công tác xây dựng Đảng trong năm 2023; thể hiện rõ quyết tâm chính trị của tỉnh Yên Bái trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện chuyển đổi số và sử dụng nền tảng "Sổ tay đảng viên điện tử"; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái và xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập"…

Được triển khai sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh, công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến triển khai Giải được tổ chức bài bản, chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo hướng về cơ sở, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua 16 đơn vị đầu mối và các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 đã thu hút được sự tham gia tích cực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trên địa bàn tỉnh. Các tác phẩm dự thi thường xuyên được cập nhật, tuyên truyền trên hệ thống 03 cơ quan báo chí của tỉnh, hơn 50 trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương, đơn vị; 09 Trung tâm truyền thông- văn hoá cấp huyện; 153 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và trang fanpage của 12 đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Với gần 300 tác phẩm thuộc 05 thể loại báo chí, các tác phẩm tham gia hưởng ứng và dự thi Giải năm nay tương đối phong phú, đa dạng về chủ đề và tăng cao về số lượng so với năm 2022. Qua 2 vòng chấm chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 19 tác phẩm chất lượng cao để trao giải; 52 tác phẩm có chất lượng gửi tham dự Giải của Trung ương (gồm: 16 tác phẩm Báo in; 15 tác phẩm Truyền hình; 03 tác phẩm Phát thanh và 18 tác phẩm Báo điện tử) và 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình phát động, triển khai Giải tại cơ sở.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh, là một trong những địa phương tích cực hưởng ứng và tham gia Giải Búa liềm vàng, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Yên Bái tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng cấp tỉnh. Ngay từ mùa giải đầu tiên, công tác triển khai tổ chức Giải đã được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải quan tâm chỉ đạo sâu sát; đồng thời, huy động sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí, tuyên truyền và đội ngũ những người làm báo; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương; trong đó, có nhiều đơn vị đã triển khai bài bản, động viên, khích lệ được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên tích cực tham gia như Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học- Nghệ thuật tỉnh…

Qua 3 năm tổ chức, Giải đã tập hợp ngày càng đông đảo người tham dự, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp mà còn là những cộng tác viên không chuyên ở trong và ngoài tỉnh, từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, với đa dạng về thành phần, nghề nghiệp và trình độ học vấn.

Các tác phẩm tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức; thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của những người làm báo đối với sự nghiệp đổi mới của Ðảng, xây dựng và phát triển đất nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự tham mưu sâu sát, kịp thời của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ- Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp; đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các cơ quan báo chí, tuyên truyền, đội ngũ nhà báo, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, đã góp phần làm nên sự thành công của Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023.

Để việc tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2024 thành công hơn nữa, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải và các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan báo chí tuyên truyền, cùng đội ngũ những người làm báo quan tâm thực hiện tốt một số nội dung như: Triển khai nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch của Ban Tổ chức Giải. Các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai tuyên truyền thường xuyên, phong phú và sinh động về Giải trên các phương tiện thông tin đại chúng để lan tỏa sâu rộng trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tổ chức của Giải. Khuyến khích và mở rộng hơn nữa phạm vi và quy mô tham gia của các cơ quan báo chí của Trung ương, các phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ nhà báo luôn đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn; chủ động, tích cực, nhạy bén, trách nhiệm trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; cổ vũ, tôn vinh, lan tỏa các gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng nói riêng, các lĩnh vực của đời sống xã hội nói chung.

Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, tuyên truyền, các nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ sáng tác, thông tin, tuyên truyền theo đúng chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích nói chung, cũng như việc sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí dự thi các giải báo chí cấp quốc gia và cấp tỉnh, trong đó có các giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng phát động Giải thưởng năm 2024

Phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2024, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, việc tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái trong 03 năm qua chính là đòn bẩy trực tiếp thúc đẩy sự ra đời của các tác phẩm báo chí chất lượng cao về đề tài xây dựng Đảng. Nội dung tư tưởng, giá trị, hiệu ứng của các tác phẩm đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác xây dựng Đảng, giúp cho các cấp uỷ, tổ chức đảng nhìn nhận, đánh giá những mặt tích cực để phát huy, đồng thời nhận ra những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phát huy kết quả đã đạt được, Giải báo chí xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái lần thứ IV năm 2024 cần bám sát các trọng tâm của công tác xây dựng Đảng để tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm mang được sức lan tỏa tích cực, chuyển tải được mong muốn của nhân dân, nhất là những vấn đề mới, vấn đề chưa được khai thác, đề cập sâu sắc trong thời gian qua, kịp thời phản ánh kết quả về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, đồng thời đấu tranh phê phán các tồn tại, hạn chế trong công tác Xây dựng Đảng. Tin, bài trên báo chí về công tác Xây dựng Đảng đòi hỏi phải có cách tiếp cận đúng đắn khách quan, giúp cho các cấp ủy, tổ chức Đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo; giúp cho mỗi cán bộ đảng viên soi vào đó để phấn đấu, giữ vững bản chất của người Cộng sản và thực sự là tấm gương tiên phong đi trước để làng nước theo sau.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy trao Giải Đặc biệt cho nhóm tác giả đoạt giải

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt cho tác phẩm “Chuyện kể từ Khuôn Bổ” của nhóm tác giả Thanh Hòa- Hồng Dũng- Văn Thông (Truyền hình Quốc hội); 01 Giải A cho tác phẩm “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” của nhóm tác giả: Trung Dũng- Nguyễn Minh- Anh Tuấn (Đài PT-TH tỉnh); trao 03 Giải B, 05 Giải C và 09 Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả và trao khen thưởng cho 05 tập thể xuất sắc, gồm: Báo Yên Bái, Đài PT-TH tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Văn Yên.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ban Chỉ đạo Giải thưởng Trung ương, Ban tổ chức Giải thưởng cũng đã trao Chứng nhận giải thưởng cho 07 tác giả đoạt giải đợt I Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021- 2023 (cấp Trung ương). Trong đó có: 01 giải B thuộc lĩnh vực Báo chí; 02 giải B, 01 giải C và 01 giải Khuyến khích thuộc lĩnh vực Văn học; 02 giải C thuộc lĩnh vực Nghệ thuật.

Tham dự Giải lần này, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có 03 tác phẩm của 03 tác giả đoạt 02 giải C và 01 giải Khuyến khích; Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh nhận khen thưởng của Ban Tổ chức vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TRAO GIẢI


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải A cho các tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể xuất sắc

Thừa ủy quyền của Ban Chỉ đạo Giải thưởng Trung ương đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Chứng nhận giải thưởng cho 07 tác giả đoạt giải đợt I Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021- 2023 (cấp Trung ương)

Đại diện tác giả đoạt giải phát biểu cảm tưởng tại Lễ trao giải

NGUYỄN TÂM

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter