• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội thảo Thơ “Thơ Lê Ngân- Bài ca thấm đẫm tình đời”
Ngày xuất bản: 14/11/2023 11:04:00 SA

Sáng 14/11, tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phối hợp với Chi hội Thơ Yên Bái tổ chức Hội thảo văn học với chủ đề “Thơ Lê Ngân- Bài ca thấm đẫm tình đời” nhằm làm rõ sự nghiệp sáng tác và tri ân những đóng góp của tác giả Lê Ngân đối với sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái nói chung, Thơ Yên Bái nói riêng.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Dự Hội thảo có Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; lãnh đạo, cán bộ cơ quan Thường trực Hội, Đại diện các Chi hội Văn xuôi, Chi hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái, Chi hội Văn hóa dân gian Việt Nam tỉnh Yên Bái; các tác giả thuộc Chi hội Thơ tỉnh Yên Bái, Hội Người yêu thơ Việt và bạn bè, thân nhân của tác giả Lê Ngân.

Tác giả thơ Lê Ngân là Hội viên Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, sinh ra và lớn lên ở Y Can, phủ Trấn Yên, Yên Bái. Y Can gắn liền với tuổi thơ Lê Ngân và cũng là mảnh đất làm nên hồn thơ ông. Cuộc đời Lê Ngân trải qua nhiều giai đoạn. Ông có 11 năm sống trong quân ngũ, chiến đấu ở chiến trường Tây Bắc. Hòa bình lập lại, ông chuyển ngành học Đại học Sư phạm và công tác trong ngành giáo dục tại nhiều trường THPT trên dịa bàn tỉnh cho đến khi về hưu.

Tác giả Lê Ngân phát biểu và chia vui cảm xúc cá nhân tại Hội thảo

Sự nghiệp sáng tác của tác giả Lê Ngân bắt đầu từ những năm ông còn trong quân ngũ, song do điều kiện công tác và cuộc sống khó khăn nên những sáng tác của ông chưa được xuất bản và công bố rộng rãi. Cho đến sau này, cơ duyên gặp được nhà thơ Nguyễn Đình Chiến, được nhà thơ khuyến khích, động viên và giúp đỡ nên năm 2005, tác giả Lê Ngân đã xuất bản được tập thơ đầu tiên mang tên “Hương quê”. Sau tập thơ thứ 2 “Thao thức một miền quê” xuất bản năm 2006, tác giả Lê Ngân được đặc cách xét kết nạp vào Hội. Kể từ đó đến nay ông tích cực sáng tác hơn, xuất bản thêm 2 tập thơ và thường xuyên có tác phẩm được đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, được chọn in chung trong các tập thơ lớn và đoạt được một số giải thưởng trong các cuộc thi sáng tác VHNT do Liên hiệp các CLB sáng tác VHNT Việt Nam, Quân khu II, Cuộc thi Thơ trên Tạp chí Văn nghệ do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức và Giải thưởng VHNT Yên Bái hàng năm.

Sự xuất hiện của tác giả Lê Ngân trên văn đàn là khá muộn, số lượng tác phẩm cũng không nhiều nhưng đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng bạn đọc, bạn văn. Ông là người kiên trì, bền bỉ, đam mê trong sáng tạo. Thơ Lê Ngân là thơ truyền thống nhưng vẫn có sức lay động bởi trong thơ ông luôn tìm đến sự trẻ trung, da diết, đắm say.

Tại Hội thảo, 8 ý kiến, tham luận được trình bày đã cơ bản làm rõ cuộc đời, con người, sự nghiệp sáng tác văn chương và các tác phẩm văn xuôi của tác giả Lê Ngân. Xúc động trước sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt của  các vị lãnh đạo, đồng chí, đồng nghiệp, tác giả thơ Lê Ngân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo, cơ quan thường trực Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Chi hội Thơ và bạn bè, đồng nghiệp.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao hoạt động tích cực của Chi hội Thơ Yên Bái trong việc tham mưu phối hợp với Hội để tổ chức chương trình Hội thảo ý nghĩa cho tác giả cao tuổi Lê Ngân. Chúc mừng thành công của Hội thảo, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong rằng những hội thảo như thế này sẽ tiếp tục được các Chi hội chuyên ngành tham mưu, phối hợp tổ chức vì đây vừa là cơ hội tốt để quảng bá tác giả, tác phẩm, vừa là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau từ các hội viên, vừa tạo động lực sáng tác, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển văn học nghệ thuật của tỉnh Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tặng hoa và Poster lưu niệm chúc mừng tác giả Lê Ngân

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Chi hội Thơ Yên Bái cùng các Chi hội bạn, đồng nghiệp văn chương, đồng nghiệp giáo chức và bạn bè thân hữu, gia đình đã trao tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng tác giả Lê Ngân.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THẢO:

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội thảo

 

Nhà văn Nguyễn Hiền Lương phát biểu đề dẫn Hội thảo

 

Các tác giả đại diện chuyên ngành Văn xuôi, Thơ tham luận tại Hội thảo

 

Các đại biểu ký tặng trên tấm Poster lưu niệm của tác giả Lê Ngân tại Hội thảo

 

Đại diện các Chi hội chuyên ngành cùng bạn thơ và gia đình tặng hoa chúc mừng tác giả Lê Ngân

 

Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả Lê Ngân tại trụ sở Hội

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter