• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tại Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII
Ngày xuất bản: 05/07/2020 9:24:00 CH

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc Kỳ họp. Báo Yên Bái điện tử tỉnh xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh,

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa các đồng chí đại biểu dự Kỳ họp,

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra. HĐND tỉnh đã thảo luận kỹ lưỡng để đi đến thống nhất, thông qua các nghị quyết trình Kỳ họp; đồng thời, dành thời gian thỏa đáng để chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện hiệu quả nghị quyết Kỳ họp lần này như sau:

Một là, về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020:

HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, nhất là các lực lượng tuyến đầu (y tế, công an, quân đội), sự ủng hộ kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, sự đoàn kết, nhất trí, tương thân tương ái, chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã tạo nên sức mạnh to lớn để tỉnh ta vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc cả 3 nhiệm vụ: (1) Không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn; (2) Hỗ trợ kịp thời nhân dân, các thành phần kinh tế gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; (3) Tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, 05/12 đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 và các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh, 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; tạo khí thế và động lực quan trọng để chúng ta tiếp tục phấn đấu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực của dịch bệnh đến các mặt của đời sống kinh tế - xã hội còn tiếp tục kéo dài, chưa thể đánh giá hết, đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh phải tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe và tính mạng cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu bế mạc kỳ họp.

Cùng với phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh, các ngành, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ lưỡng kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, dự báo sát diễn biến, bối cảnh, tình hình trong thời gian tới để tập trung thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết Kỳ họp thứ 16 -HĐND tỉnh cũng như Kịch bản phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020 ứng phó với đại dịch Covid-19 để phục hồi nhanh kinh tế - xã hội của tỉnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2020.

Tập trung giải pháp mạnh, nâng cao giá trị gia tăng những ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm ít bị tác động bởi dịch bệnh, có dư địa phát triển nhằm bù đắp cho những chỉ tiêu, lĩnh vực gặp khó khăn; khôi phục nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với tăng cường xúc tiến các sản phẩm hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, trong tỉnh, nhất là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp ứng phó với dịch bệnh, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đảm bảo sinh kế, việc làm, đời sống cho người lao động; tận dụng lợi thế, đẩy mạnh phát triển các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và hợp tác xã nông lâm nghiệp, đảm bảo chỉ tiêu và hiệu quả đề ra.

Quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới, sáng tạo, tiếp cận các hình thức sản xuất, kinh doanh mới, tiếp cận kinh tế số, xã hội số một cách phù hợp, hiệu quả; tiếp tục đồng hành, tập trung tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của doanh nghiệp đã được cấp chủ trương đầu tư, nhất là các dự án chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư, chủ động, kịp thời nắm bắt, đón đầu, tận dụng tối đa sự dịch chuyển của làn sóng đầu tư nước ngoài, tạo thêm nguồn lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực hiện điều hành ngân sách Nhà nước linh hoạt, hiệu quả, tiết kiệm; phát huy tối đa các nguồn thu có lợi thế để bù đắp cho các khoản có khả năng hụt thu, bảo đảm nguồn lực để tiếp tục cho công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế. Đẩy mạnh hơn nữa giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công; rà soát, kiên quyết điều chuyển nguồn vốn hoặc điều chỉnh chủ đầu tư đối với các dự án chậm tiến độ, không thực hiện, đồng thời xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan.

Tiếp tục chăm lo đầy đủ an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, hỗ trợ kịp thời các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là người nghèo, yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh theo mùa, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công, an toàn, đúng quy định các kỳ thi, nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo kế hoạch. Bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, đặc biệt trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của đất nước, của tỉnh.

Hai là, HĐND tỉnh giao UBND tỉnh khẩn trương cụ thể hóa và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 17 lần này đã thông qua, nhất là Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07 ngày 10/4/2018 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng, bảo đảm kịp thời, để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Ngay sau kỳ họp, giao Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp, đồng thời giám sát chặt chẽ các cơ quan chức năng, bảo đảm nghị quyết của HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc.

Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin, báo chí tuyên truyền sâu sắc về nội dung Kỳ họp; tiếp tục cổ vũ, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, ý chí, khát vọng vươn lên, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động "Ủng hộ phòng chống đại dịch Covid-19”, "Ủng hộ làm nhà cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở”… thiết thực góp sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020.

Thưa các đồng chí đại biểu dự Kỳ họp,

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu, khách quý; cảm ơn các cơ quan báo chí, các đơn vị phục vụ; cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XVIII. Chúc các đồng chí, các vị đại biểu cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Theo nguồn: Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter