• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Chấm giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật chủ đề “Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc” năm 2021
Ngày xuất bản: 31/10/2021 10:15:00 SA

Ngày 30/10, tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức chấm giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật chủ đề “Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc” năm 2021.

Quang cảnh buổi chấm giải

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật chủ đề “Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc” do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước con người, văn hoá, du lịch đặc trưng khu vực 8 tỉnh Tây Bắc nói chung và của Yên Bái nói riêng đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Thông qua các bức ảnh đẹp của các tác giả tạo nguồn tư liệu cho những hoạt động quảng bá du lịch nằm trong các sự kiện du lịch trong và ngoài nước, là quà tặng lưu niệm mang đặc trưng của tỉnh phục vụ nhu cầu du khách khi đến với Yên Bái và các tỉnh Tây Bắc mở rộng (Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Hà Giang).

Dự và chấm giải có Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức; NSNA Hồ Sỹ Minh- E.VAPA/G- Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo; NSNA Hoàng Diệu- E.VAPA Trưởng Ban Tổ chức -Thi đua- Hội viên, Thành viên Ban Giám khảo; NSNA Nguyễn Xuân Chính- A.VAPA -Phó trưởng Ban Ban Sáng tác- Triển lãm, Thành viên Ban Giám khảo.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái; Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi chấm giải

Sau thời gian phát động cuộc thi từ ngày 01/04 đến 30/6/2021, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 451 tác phẩm (Gồm 15 bộ ảnh và 436 ảnh đơn) của 51 tác giả của 08 tỉnh trong khu vực Tây Bắc gửi về dự thi. Theo Ban tổ chức các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc 8 tỉnh Tây Bắc; tài nguyên du lịch, đặc biệt là những cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch- văn hoá, di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống và các loại hình văn hoá dân gian. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, góc máy đẹp, phong cách chụp ảnh chắc tay, thể hiện sự tìm tòi công phu và được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên có một số tác phẩm đã vi phạm thể lệ cuộc thi về thời gian sáng tác. 

NSNA Hồ Sỹ Minh- E.VAPA/G- Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo phát biểu tại buổi chấm giải

Với tiêu chí chấm giải khách quan, công bằng. Sau 04 vòng chấm Ban Giám khảo đã chọn được 11 tác phẩm để trao giải và 120 tác phẩm để trưng bày triển lãm.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHẤM GIẢI ẢNH NGHỆ THUẬT CHỦ ĐỀ "ẢNH ĐẸP DU LỊCH 8 TỈNH TÂY BẮC NĂM 2021"

Ban Tổ chức trao các tác phẩm tham dự cuộc thi cho Hội đồng giám khảo

 

Hội đồng giám khảo xét chọn các tác phẩm vào vòng trưng bày triển lãm

 

Tổ thư ký thống kê phiếu và điểm của Hội đồng giám khảo chấm chọn

 

Hội đồng giám khảo phân tích, đánh giá và chấm chọn các tác phẩm vào giải

 

Hội đồng giám khảo chụp ảnh lưu niệm bên các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi

 

TUẤN VŨ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter