• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022
Ngày xuất bản: 08/09/2022 6:50:00 CH

 

 

Sáng 8/9, tại huyện Mù Cang Chải, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Cục Chính trị Hải quân phối hợp tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều-  Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân trao tặng huyện Mù Cang Chải bức ảnh "Bác Hồ với lực lượng hải quân"

Dự Hội nghị có đồng chí Nông Việt Yên- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải; Đại tá Hồ Thanh Hoàn- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; Đại tá Nguyễn Công Thẳng- Chính ủy Cục Hậu cần Hải quân cùng đoàn công tác; về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực lãnh đạo và đại diện Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo đại diện Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo được duy trì thực hiện đầy đủ các nội dung, hoạt động đã ký kết có ý nghĩa, hiệu quả thiết thực; 2 cơ quan đã chủ động phối hợp triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh, tạo được sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam và chức năng, nhiệm vụ của Quân chủng Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Từ đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần thi đua yêu nước, tích cực cùng cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; đặc biệt góp phần đẩy mạnh, củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn kết trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa 02 đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Cục Chính trị Hải quân.              

Công tác tuyên truyền biển, đảo được quan tâm thực hiện thông qua việc phối hợp tổ chức các hội nghị Báo cáo viên cấp ủy các cấp. Từ đầu năm đến nay, Báo cáo viên Cục Chính trị Hải quân thông tin chuyên đề 01 buổi tại Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 6/2022 với 80 đại biểu tham dự; 01 buổi thông tin về biển, đảo cho cán bộ, đảng viên tại Hội nghị Báo cáo viên Thành ủy Yên Bái tháng 6/2022 cho trên 500 đại biểu; 01 buổi tại Huyện ủy Mù Cang Chải ngày 08/9/2022, kết nối tới 14 điểm cầu các xã, thị trấn của huyện với tổng số trên 600 đại biểu; đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy đã trực tiếp truyền đạt trên 500 buổi thông tin cho trên 20.000 lượt người nghe.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh xây dựng, duy trì đều đặn các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về biển, đảo.

 

 

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao tặng Quân chủng Hải Quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bức tranh "Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải"

 

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh và các cấp tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 35 của Quân chủng Hải quân và Lực lượng 47 của các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Chính trị Hải quân tích cực triển khai nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, nhất là trên không gian mạng. Tính đến tháng 9/2022 đã có gần 1.000 bài viết trên Fanpage “Tâm sáng” thu hút 3.252 lượt người theo dõi với trên 40.000 lượt tiếp cận mỗi tháng; trong đó có hơn 20 bài đăng tải, chia sẻ các tin, bài tuyên truyền về biển, đảo… 

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều- Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa 2 đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh thời gian tới, tình hình biển Đông sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, có tác động trực tiếp đến sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Do đó, để phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc hướng về biển, đảo, bảo vệ biển đảo từ sớm, từ xa, đồng chí Chuẩn Đô đốc đề nghị, các bên cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu, kết nghĩa, rừng- biển như người một nhà, chủ động và tự giác.  

Những thước phim, bức ảnh, tài liệu thông tin tuyên truyền biển, đảo phải được cập nhật chủ động hơn, thường xuyên, liên tục hơn tại các địa phương cơ sở, chứ không chỉ là theo yêu cầu của các cơ quan hai bên; thường xuyên duy trì việc trao đổi thông tin giữa Cục Chính trị Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  và các cơ quan đơn vị có liên quan. Đội ngũ phóng viên, báo cáo viên của 2 cơ quan và các cơ quan báo chí, tuyên truyền địa phương phải tích cực, chủ động hơn nữa trong nghiên cứu, đổi mới các nội dung, hình thức, biện pháp mới, tổ chức tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, sát đối tượng, sát với điều kiện thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị… Quân chủng Hải quân chủ động và kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, các cơ quan báo chí của tỉnh cử các phóng viên, biên tập viên đi thực tế tại các vùng biển đảo, thâm nhập khai thác, tìm hiểu, thu thập thông tin, tư liệu về cuộc sống, sinh hoạt của lực lượng hải quân trên các vùng biển, đảo. 

Với phương châm biển yên, bờ vững, nền tảng cơ sở phát triển, nhiệm vụ tuyên truyền của chúng ta là làm cho nhân dân tin và làm thất bại âm mưu thủ đoạn của kẻ địch. Tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”… 

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo giữa tỉnh Yên Bái và Cục Chính trị Hải quân đã một lần nữa khẳng định sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm bồi đắp mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa 2 đơn vị ngày càng được nâng cao và đi vào chiều sâu.  

Căn cứ tình hình thực tiễn của Quân chủng Hải quân và tỉnh Yên Bái, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ động phối hợp với Cục chính trị  Hải quân xây dựng và ban hành sớm kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023.  

Trong đó, tiếp tục cụ thể hóa, nâng cao chất lượng thực hiện 8 nội dung trong chương trình phối hợp đã được ký kết giữa Tỉnh ủy Yên Bái với Đảng ủy Quân chủng Hải quân, giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với Cục Chính trị Hải quân; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác tuyên truyền biển, đảo; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về vấn đề biển, đảo; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo. 

Trong công tác tuyên truyền, đồng chí yêu cầu chú trọng đa dạng hóa các hình thức, phương pháp tuyên truyền, đặc biệt phát huy thế mạnh của hình thức tuyên truyền miệng; cần coi trọng chất lượng, phù hợp với các đối tượng khác nhau và đặc trưng của từng vùng, miền; đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo tại các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh thông qua hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến đến các xã, phường, thị trấn… của tỉnh Yên Bái. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức các cuộc thi, các hoạt động thực tiễn hướng về biển, đảo của Tổ quốc.

Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc trao đổi, cung cấp tài liệu tuyên truyền biển, đảo đảm tính hiệu quả, kịp thời, chính xác, sinh động, hấp dẫn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan báo chí và Bảo tàng Quân chủng Hải quân để lưu trữ có hệ thống các hình ảnh tư liệu về biển đảo; Đoàn nghệ thuật chủ động phối hợp với Đoàn văn công của Cục Chính trị Hải quân có nhiều hoạt động biểu diễn thiết thực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như các đơn vị của Cục Chính trị Hải quân; Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham mưu tổ chức phát động sáng tác về biển đảo với chủ đề "Văn nghệ sĩ Yên Bái hướng về biển, đảo quê hương"”với các thể loại bài viết, ký, truyện ngắn, thơ, nghiên cứu lịch sử văn hóa về biển, đảo...

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều- Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

  

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Chính trị Hải quân đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022. Cục Chính trị Hải quân trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ nghèo có tinh thần tự nguyện hiến đất làm đường giao thông. 

Lãnh đạo Quân chủng Hải quân tặng quà cho 10 hộ nghèo

Trước đó, Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nậm Khắt và xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải; thông tin nhanh về tình hình biển đảo tại Hội nghị Báo cáo viên Huyện ủy Mù Cang Chải, nối cầu trực tiếp đến các xã trong toàn huyện; trưng bày triển lãm ảnh biển đảo và các chiến sĩ hải quân, Yên Bái chung sức xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới của Tổ quốc ngay tại khuôn viên của Hội trường Trung tâm huyện; tặng quà cho học sinh Trường PT dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Mồ Dề nhân dịp khai giảng năm học mới. Theo kế hoạch, ngay sau Hội nghị Sơ kết, tối ngày 8/9 Đoàn Văn công Quân chủng Hảo quân sẽ có buổi giao lưu biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Nhịp sóng vùng cao” phục vụ bà con nhân dân tại trung tâm huyện Mù Cang Chải.

                                                                                                            Nguyễn Tâm

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter