• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 12 (mở rộng)
Ngày xuất bản: 14/04/2022 8:15:00 SA

Sáng nay - 13/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng). Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng) nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022 và thời gian tới; xem xét sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; quán triệt một số văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng và cho ý kiến, quyết định các nội dung theo thẩm quyền.

Quang cảnh Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã đánh giá về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý 1, phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2022. Theo đó, trong quý I/2022, bám sát chủ đề của năm gắn với phương châm hành động "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”, đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, kinh tế - xã hội được duy trì và có nhiều khởi sắc, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6,28%, đứng thứ 5/14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, cao nhất trong 5 năm trở lại đây. 
 
Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế có tiến độ thực hiện tốt, tăng khá so với cùng kỳ. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được quan tâm chăm lo, đạt nhiều kết quả quan trọng. 
 
Cùng với nhấn mạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2022, chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại. Đồng thời, đề nghị các đại biểu trên cơ sở tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ hơn nguyên nhân chủ quan của những bất cập, hạn chế yếu kém; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương mình. Trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm tăng tốc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Về Tờ trình sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, tập trung vào những những vấn đề mới để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, bảo đảm đồng bộ, thống nhất và thực hiện hiệu quả.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy cũng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia thêm về nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ tiếp theo; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của Kế hoạch thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU trong năm 2022 để lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ trước mắt, lâu dài của tỉnh có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. 
 
Đồng thời, làm rõ, đề xuất thêm những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi, nhất là công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong thời gian tới để tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 51-NQ/TU cũng như triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh bảo đảm tiến độ, chất lượng theo yêu cầu.
 
Sau phát biểu khai mạc Hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo Báo cáo quý I/2022 của Tỉnh ủy; thông báo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các tổ chức Đảng, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2021; Tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế số 02-QC/TU ngày 30/10/2020 quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và nghe quán triệt một số văn bản mới của Trung ương và của Tỉnh ủy.
 
 Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra trong 1,5 ngày.
Theo Báo Yên Bái điện tử

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter