• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Toàn văn phát biểu của đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản”
Ngày xuất bản: 21/11/2023 7:55:00 SA

Thưa ngài: Hagiwara Seiji, Thị trưởng thành phố Mimasaka - Trưởng đoàn công tác

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý

Với nền tảng là sự tương đồng về văn hóa, sự gắn kết lịch sử bền chặt, quan hệ Việt Nam- Nhật Bản đã trải dài hơn 13 thế kỷ và với nỗ lực không ngừng của lãnh đạo và nhân dân hai nước, sau nửa thế kỷ hợp tác và cùng phát triển kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã cùng Nhật Bản chung tay vun đắp mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng bền chặt, thực chất, hiệu quả. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về cấp viện trợ ODA, thứ hai về hợp tác lao động, thứ ba về đầu tư và du lịch, thứ tư về thương mại.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (21/9/1973- 21/9/2023), tỉnh Yên Bái vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Thành phố Mimasaka, Nhật Bản sang thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái; được khám phá, tìm hiểu thêm về con người, văn hóa Nhật Bản, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái thông qua Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” hôm nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, tôi xin nồng nhiệt chào đón đoàn công tác của Thành phố Mimasaka, Nhật Bản; chúc Triển lãm thành công tốt đẹp!

 Kính thưa quý vị đại biểu!

Các hoạt động giao lưu văn hóa và hợp tác toàn diện ngày càng cho Việt Nam và Nhật Bản chúng ta thêm hiểu biết lẫn nhau. Thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, nơi đầu tiên trên đất nước Nhật Bản đặt tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm rất lớn lao của người dân thành phố Mimasaka đối với Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với người dân Việt Nam. Và trong chương trình làm việc của Đoàn công tác lần này, Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” được chọn là hoạt động mở đầu, đưa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka xích lại gần nhau hơn trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai địa phương.

Triển lãm tuyển chọn 32 bức ảnh đặc sắc, trong đó có 25 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu cảnh đẹp, con người, bản sắc văn hóa, lễ hội, … của thành phố Mimasaka- Nhật Bản với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng và các lễ hội độc đáo cùng 07 bức ảnh tiêu biểu về hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản từ năm 2019 đến nay. Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của đoàn công tác thành phố Mimasaka Nhật Bản sau Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka, giai đoạn 2022-2025, là hoạt động nối tiếp ngay sau Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội. Điều này mang ý nghĩa rất lớn, là dấu hiệu tốt đẹp trong mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản.

Thưa quý vị đại biểu!

Hôm nay, ngay tại Yên Bái, vùng đất xinh đẹp đa sắc màu dân tộc, nơi lưu giữ “Nghệ thuật Xòe Thái” được Unesco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, lần đầu tiên tổ chức Triển lãm ảnh đặc biệt trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh của Nhật Bản và Việt Nam. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam- Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka- Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Nhân dịp này tôi mong muốn, thông qua chương trình làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác và cá nhân ngài Thị trưởng sẽ được tham quan, khám phá - trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mang đậm màu sắc bản địa của tỉnh Yên Bái cũng như lưu được những dấu ấn tốt đẹp và tìm thấy những tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương.

Tôi cũng tin tưởng và hy vọng từ hoạt động hợp tác lần này sẽ mở ra thêm nhiều hoạt động hợp tác mới, góp phần quan trọng phục vụ cho lợi ích thiết thực của cả hai nước và những lĩnh vực mà tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka có thế mạnh nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai địa phương.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, xin được gửi tới Đoàn công tác của thành phố Mimasaka- Nhật Bản, quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe- hạnh phúc- thành công. Chúc Chương trình làm việc của Đoàn công tác thành phố Mimasaka- Nhật Bản thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Tin khác

  • Ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ” và giao lưu Việt- Lào
  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • 1-10 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter