• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái tổng kết và trao giải đợt III Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo”, giai đoạn 2017- 2020
Ngày xuất bản: 10/09/2020 5:10:00 CH

 Chiều ngày 10/9, tại Hội trường tầng 3- Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết và trao giải đợt III, Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo”, giai đoạn 2017- 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thống- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, MTTQ tỉnh; lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh; Lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Quang cảnh lễ Tổng kết và trao giải đợt III Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo"

Báo cáo Tổng kết cuộc thi, nhà báo Nguyễn Xuân Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi khẳng định, cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017- 2020 do Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo Yên Bái tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2020) đã trải qua 2 đợt sơ kết. Tiếp nối thành công của 2 đợt sơ kết trước, năm 2020, Ban Tổ chức Cuộc thi đã đúc kết kinh nghiệm, chủ động thực hiện các nội dung để tiếp tục triển khai cuộc thi đạt kết quả cao. Trong giai đoạn 3 của cuộc thi, thời điểm đất nước cũng như tỉnh ta diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của các ngành, địa phương, nhưng cuộc thi luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo đội ngũ những người làm báo trong tỉnh. Nhiều hội viên, nhà báo đã đầu tư công sức, trí tuệ cho tác phẩm của mình, chất lượng tác phẩm ngày càng cao. Số lượng các đơn vị tham gia tăng khi đã có sự hưởng ứng của tất cả các Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện, thị, thành phố. Vì thế, giai đoạn 3 này, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 108 tác phẩm tham dự gồm 14 tác phẩm báo phát thanh, 27 tác phẩm báo truyền hình và 67 tác phẩm báo viết. Trên nguyên tắc chấm điểm độc lập cho từng tác phẩm, với tinh thần trách nhiệm, công tâm, bám sát các tiêu chí về mô hình “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái hướng dẫn, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 33 tác phẩm gồm 03 giải A, 06 giải B, 09 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Đ/c Dương Văn Thống- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đ/c Hoàng Xuân Nguyên- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Đánh giá về ý nghĩa của cuộc thi, nhà báo Nguyễn Xuân Cảnh khẳng định, cuộc thi đã trở thành hoạt động ý nghĩa, động viên, thu hút sự quan tâm của những người làm báo trong việc phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, những tác phẩm báo chí tiêu biểu về đề tài Dân vận, tạo hiệu ứng tích cực, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong đời sống xã hội. Qua đó thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Dân vận trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và của toàn xã hội về Dân vận và thực hiện công tác Dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương của Đảng ta; sự cần thiết tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, sau 3 đợt phát động, toàn tỉnh đã có 375 tác phẩm tham gia dự thi, trong đó có 242 tác phẩm báo viết, 37 tác phẩm báo phát thanh, 96 tác phẩm báo truyền hình. Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 9 giải A, 18 giải B, 27 giải C và 43 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong 2 đợt đầu có 3 tác phẩm được lọt vào vòng Chung khảo Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” do Ban Dân vận trung ương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận khẳng định, cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo”, giai đoạn 2017- 2020 đã hoàn thành và khép lại, song âm hưởng của cuộc thi và phong trào thi đua xây dựng các mô hình "Dân vận khéo” tiếp tục được nhân rộng và phát triển với quy mô rộng khắp. Thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp tuyên truyền về công tác dân vận, kịp thời phát hiện, phân tích, đánh giá những mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong số gần 5.000 mô hình Dân vận khéo trên địa bàn tỉnh đã được xây dựng tại cơ sở, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua "Dân vận khéo” của tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

 

 YẾN TRANG

 

 

 

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter