• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thông báo khẩn của Bộ Y tế: Người có dấu hiệu cảm cúm, ho, sốt phải khai báo y tế
Ngày xuất bản: 26/07/2020 7:16:00 CH

 

Đây là một nội dung trong công văn vừa được Bộ Y tế gửi đến các đơn vị trong ngành về việc tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19.

 

Ảnh minh họa

Mấy ngày gần đây, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện ca bệnh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Nhằm tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh để kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị kịp thời, giảm lây nhiễm ca bệnh, Bộ Y tế yêu cầu:

1. Các đồng chí Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc các Trường Đại học Y, Dược; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao quản lý:

- Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh, khuyến cáo cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh.

 

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh.

2. Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo:

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về các trường hợp trên; vận hành hướng dẫn các ứng dụng khai báo y tế để tiếp nhận các thông tin liên quan tới các ca nghi nhiễm để có các biện pháp cách ly phù hợp.

- Các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca bệnh COVID, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời hạn chế thấp nhất lây nhiễm.

- Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng và có sổ theo dõi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Theo nguồn: Báo Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter