• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bình khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà năm 2022
Ngày xuất bản: 21/11/2022 4:02:00 CH

Tối 18/11, huyện Yên Bình đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022.

Một tiết mục trong chương trình khai mạc Lễ hội

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự đêm khai mạc Lễ hội

Dự đêm khai mạc Lễ hội đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và công nghệ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị vũ trang; các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đoàn đại biểu của các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Trường Đại học Thái Nguyên; đại diện các Tập đoàn lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 đã nhấn mạnh về những tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình và mời gọi du khách đến với những trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch độc đáo có trong Lễ hội. Đồng chí cũng khẳng định, Lễ hội là dịp quan trọng để huyện Yên Bình giới thiệu, thu hút, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, khai thác lợi thế của mảnh đất Yên Bình thân thiện, mến khách, đậm đà bản sắc, của vùng hồ Thác Bà đầy tiềm năng phát triển.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Lễ hội

Trong đêm khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Yên Bình - hội tụ tinh hoa”. Với 2 phần: “Tinh hoa nguồn cội” và “Yên Bình - khát vọng vươn xa” đã giới thiệu vẻ đẹp, tôn vinh những giá trị của Hồ Thác Bà và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình, trong đó nhấn mạnh về sản vật Bưởi Đại Minh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, cùng với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng: Tân Nhàn, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Tiến Hưng... Chương trình nghệ thuật đã đem đến cho người dân và du khách ấn tượng khó quên.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Bưởi Khả Lĩnh, xã Đại Minh cho UBND huyện Yên Bình. 

Cũng trong đêm khai mạc Lễ hội, bà Lê Minh Thu - Phó Giám đốc Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thông qua Quyết định về việc công nhận cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn Bưởi Đại Minh cho UBND huyện Yên Bình.

“Con đường sắc màu văn hoá” là nơi hội tụ những bản sắc văn hóa độc đáo huyện Yên Bình

Nằm trong chương trình Lễ hội, các đại biểu và du khách đã được thăm quan, trải nghiệm “Con đường sắc màu văn hoá”. Đây là năm đầu tiên huyện Yên Bình tổ chức “Con đường sắc màu văn hóa” và cũng là điểm nhấn tại Lễ hội bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà năm nay. Đây là nơi hội tụ những bản sắc văn hóa độc đáo huyện Yên Bình với sự tham gia của trên 300 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, du khách được tham quan và được cùng đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình tham gia các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao và Cao Lan trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng tại Hội chợ quê

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia Vũ điệu kết đoàn của các dân tộc huyện Yên Bình

Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11.

 Theo Cổng TTĐT Yên Bái

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter