• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Danh sách rút gọn của giải thưởng Women’s Prize for Fiction 2021
Ngày xuất bản: 25/05/2021 2:44:36 SA

Susanna Clarke, Yaa Gyasi và Patricia Lockwood là ba trong số sáu tác giả sẽ cạnh tranh với nhau để giành giải thưởng Women’s Prize for Fiction 2021 trị giá 30.000 bảng Anh.

Ba trong số các tác giả trong danh sách rút gọn của giải Women’s Prize for Fiction 2021. Từ trái sang: Patricia Lockwood, Yaa Gyasi và Susanna Clarke. Ảnh: The Guardian.

Chủ tịch ban giám khảo Bernardine Evaristo, tiểu thuyết gia từng đoạt giải Man Booker năm 2019, nói: Giải thưởng Women’s Prize dành cho cuốn tiểu thuyết “xuất sắc, đầy tham vọng, nguyên bản” của một phụ nữ có một số câu chuyện về “những cuộc đời bạn chưa từng đọc.” Bà nói thêm: “Chúng tôi muốn tác phẩm chiến thắng sẽ giới thiệu cho bạn đọc những câu chuyện ít được biết tới. Một vài trong số các tác phẩm trên viết về các cộng đồng bị thiệt thòi và điều đó thực sự mới mẻ".

Đó là tiểu thuyết thứ tư có tên Unsettled Ground của Claire Fuller đào sâu vào vùng nông thôn nước Anh và số phận của những con người bị bỏ lại phía sau, ở đây là cặp song sinh trung niên lớn lên trong sự cô lập của vùng nông thôn Wiltshire. Tác phẩm đầu tay How the One-Armed Sister Sweeps Her House của Cherie Jones, lại là một câu chuyện thời sự rùng rợn về giết người, lạm dụng và bạo lực diễn ra trong một cộng đồng trên Barbados. Hay tác phẩm No One Is Talking About This của Patricia Lockwood trực tiếp tập trung vào những khác biệt, mâu thuẫn giữa đời thực và thế giới ảo, một vấn đề nhức nhối hiện nay...

"Chúng tôi muốn giới thiệu với người đọc những câu chuyện ít được kể" - Chủ tịch ban giám khảo Bernardine Evaristo. Ảnh: Reuters

Đây là năm đầu tiên kể từ 2005, danh sách rút gọn cho giải Women’s Prize for Fiction chỉ bao gồm các tác giả chưa từng được đề cử trước đây. Chủ tịch ban giám khảo Evaristo cũng mô tả danh sách rút gọn là “một cuộc khám phá về những cuốn tiểu thuyết hay nhất do phụ nữ viết, những cuốn sách phải nói là đa dạng về phong cách và chủ đề”. “Đây là một danh sách hoàn toàn trái ngược nhau. Tiểu thuyết của các nhà văn nữ bất chấp sự phân loại hay rập khuôn dễ dàng, tất cả tiểu thuyết đều lựa chọn nói về các vấn đề lớn của xã hội, thể hiện qua cách kể chuyện li kì, lí thú. Chúng thôi cảm thấy say mê với các câu chuyện và hy vọng độc giả cũng vậy.”

Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 7/7 tới đây. Tham gia buổi trao giải sẽ có sự góp mặt của những người đã chiến thắng trước đây như Tayari Jones, Eimear McBride, Kamila Shamsie, Zadie Smith và Helen Dunmore. Năm ngoái, giải thưởng danh giá này được trao cho tiểu thuyết Hamnet của Maggie O’Farrell.

Giải thưởng Women's Prize for Fiction ra đời vào năm 1996 do một nhóm các nhà báo, nhà phê bình, nhà xuất bản, thủ thư và người bán sách cùng chung tay thành lập để vinh danh các tác giả nữ không phân biệt quốc tịch.

Danh sách rút gọn cho Women’s Prize for Fiction 2021 theo The Guardian:

The Vanishing Half của Brit Bennett (Dialogue Books)

Piranesi của Susanna Clarke (Bloomsbury Publishing)

Unsettled Ground của Claire Fuller (Fig Tree Books)

Transcendent Kingdom của Yaa Gyasi (Viking Books)

How the One-Armed Sister Sweeps Her House của Cherie Jones (Headline Publishing Group)

No One Is Talking About This của Patricia Lockwood (Bloomsbury Publishing)

THỤC QUYÊN theo The Guardian

Theo nguồn: Văn nghệ Quân đội

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter