• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
  • Gặp người làm việc ý nghĩa ở Đông Cuông

    Ngày xuất bản: 20/04/2023 3:41:12 SA

                                             Ký của HOÀNG TƯƠNG LAI

     

    Đến Đông Cuông vào lúc gần buổi trưa nắng lấp lóa, những con ve tình tự hò hẹn với nhau ngân rộ lên trong vòm lá biếc. Không phải mùa lễ hội đền Đông Cuông, nhưng giữa lúc mùa thu hoạch quế, hương quế cứ nồng nàn ngan ngát khắp mọi nẻo đường...

  • Na cù pí Cúc kẹ

    Ngày xuất bản: 28/03/2023 1:29:16 SA

    Truyện ngắn của NGUYỄN HIỀN LƯƠNG

     

    Tiếng chim hót làm Sang tỉnh lại. Rõ là tiếng Họa My đang hót giọng đổ. Trời phú cho Sang đôi tai thính nhậy cộng với kinh nghiệm của hơn mười năm trong nghề săn bẫy chim nên chỉ cần nghe loáng thoáng tiếng chim hót là Sang biết đó là chim gì, chim đực hay chim cái, đang ở gần hay xa.

  • Dốc núi

    Ngày xuất bản: 28/03/2023 1:27:58 SA

    Truyện ngắn của DƯƠNG THU PHƯƠNG

     

    Anh vừa bay ra từ trong đám mây, và nó đưa anh tới đây. Hải đứng hơi nghiêng, lắc lắc cánh tay cầm chiếc điện thoại vẫn còn sáng nhấp nháy và tiếng chị google đang tận tình chỉ dẫn trong khi chờ Quỳnh lao về phía mình. Cô không kịp nói gì hai hàng nước mắt ào ra ướt cả cổ Hải và khuôn mặt Quỳnh trở nên nhòe nhoẹt.

  • Cơi nới

    Ngày xuất bản: 28/03/2023 1:26:46 SA

    Truyện ngắn của PHAN LONG ĐỊNH

     

       Bà Chắt cơi nới cái nhà vườn cấp bốn của mình lần này là lần thứ hai. Lần thứ nhất bà cho xây cái bếp lò đun củi đằng đầu chái. Lần này bà cho xây thêm hẳn một căn buồng phía sau rộng mười bốn mét vuông. Còn hệ thống chuồng trại gia súc gia cầm thì không biết bà đã cho cơi nới bao nhiêu lần rồi.

  • Đề cương về văn hóa Việt Nam với sự thành lập các tổ chức Hội văn hóa, văn nghệ

    Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:50:07 SA

    PGS.TS. NGUYỄN NGỌC THIỆN

     

    I. Những quan điểm cơ bản của đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng trong Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943)

    Đề cương về văn hóa Việt Nam là một tài liệu ngắn gọn, chỉ trong 1500 chữ mà tập trung trình bày những vấn đề cơ bản, then chốt nhất của văn hóa Việt Nam dưới ánh sáng của quan điểm Mác- Lênin.

  • Những bông hoa xứ mường

    Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:44:38 SA

    Ký của NGUYỄN THỊ THANH

     

                Tháng ba, cái rét Nàng Bân vội vã cởi bỏ lớp áo úa vàng còn sót lại của mùa đông rồi vội vã đi để gọi chồi non vươn lên mơn mởn. Ánh nắng xuân đã tỏa khắp thung lũng Mường Lò đánh thức từng cánh hoa ban bừng nở nõn nà. Tháng ba còn được khởi đầu bằng tuần lễ tôn vinh áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Na..

  • Mùa xuân ở Yên Thành

    Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:41:51 SA

    Ký của HOÀNG TƯƠNG LAI

     

                Ngày ấy- khi những bầy máy báy của giặc Mỹ ngày đêm điên cuồng mang bom đạn ra bắn phá miền Bắc, cứ độ 4 giờ sáng tiếng phụp lung cung... phụp lung cung cứ vang xa vọng đến từ phía động(1) Cối Máy của người Dao Quần trắng ở xã Yên Thành và động Đèo Quân ở xã Xuân Lai.

  • Nhịp sống mới nơi bản Thái

    Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:38:35 SA

    Ký của THẾ QUYNH

    Qua cầu Nậm Kim, rẽ trái theo con đường trải nhựa áp phan chừng ki lô mét, Giàng A Lù- phóng viên của Trung tâm Văn hóa huyện Mù Cang Chải đưa tôi đến với Làng văn hóa Bản Thái Kim Nọi. Gọi như vậy là gọi theo tên cũ khi bản này còn thuộc xã Kim Nọi. Nhưng từ năm 1998, khi cắt về địa bàn thị trấn Mù Cang Chải...

  • “Lẩu cáy” xuống phố

    Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:36:48 SA

    Ký của NGUYỄN TÂM

     

    Trở về sau chuyến công tác ở vùng cao Trạm Tấu đã lâu mà tôi cứ mãi không quên thứ hương thơm mát, nồng nàn của bông lúa nếp non trên những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Mông, rồi cả cái vị ngọt thơm, đậm đà quyện trong hạt xôi căng tròn, dẻo quánh trên mâm cơm khách ở phố huyện.

  • Nắng sớm quê hương

    Ngày xuất bản: 25/02/2023 2:18:40 CH

    Ký của LÊ XUÂN

    Buổi sáng hôm nay tôi dậy từ sớm, chuẩn bị, sắp xếp đồ đạc xong xuôi nhìn đồng hồ mới 4h30’ sáng mặc dù hôm trước vừa trải qua một chặng đường mấy trăm cây số. Không phải là một chuyến đi công tác dài ngày hay một hành trình nhiều thử thách nhưng lòng tôi cứ nao nao khó tả...

  • 71-80 of 277<  ...  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter